CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Nước nhiễm Asen và cách xử lý hiệu quả nhất của Haminco

389 lượt xem

Tại Việt Nam, tại khu vực nhiều Asen – đây là một chất vô cùng độc hại. Do vậy việc uống nước nhiễm asen lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Haminco chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn cách nhận biết và xử lý vấn đề này qua bài viết sau đây.

1. Asen là gì? Nhận biết nước nhiễm Asen?

Asen hay còn có tên gọi khác là thạch tín – một yếu tố tự nhiên có trong đá, đất, nước, không khí và thậm chí là trong động, thực vật. Nhiều khi Asen được tìm thấy dưới dạng tinh khiết như kim loại màu xám xám. Nhưng trong khoa học thì Asen thường là một phần của hợp chất hóa học. 

Chất Asen gồm 2 nhóm chính đó là vô cơ và hữu cơ. Hợp chất asen vô cơ thường trong các nhà máy công nghiệp loại này độc hại đến sức khỏe rất nhiều và có thể gây ung thư. Còn Asen hwuux cơ thì có trong thực phẩm, cá, động vật có vảy, tuy nhiên ít chứa độc mà không gây ung thư. 

Cách nhận biết nước nhiễm Asen đơn giản

Asen có đặc điểm rất khó nhận biết đó là không màu sắc, không mùi vị cho nên bằng mắt thường rất khó có thể nhận biết được nước có bị chứa Asen hay không. 

Có một cách duy nhất nhận biết Nước nhiễm asen hay không đó là man đi xét nghiệm nguồn nước. 

2. Nguyên nhân nước nhiễm Asen và tác hại của chúng 

Phần lớn nguyên nhân gây nhiễm Asen đó là do tồn dư các thuốc bảo vệ thực vật, phân bón hóa học trong sản xuất trồng trọt hoặc các hoạt động khai thác mỏ kim loại. Cũng có thể là Asen từ động thực vật. 

Nước nhiễm Asen - cách nhận biết 

Asen là một chất gây ung thư cho con người, do vậy nó cực kỳ nguy hiểm. Nếu như bạn sử dụng nguồn nước nhiễm Asen trong thời gian dài bạn sẽ bị nhiễm ung thư phổi, bàng quang, ung thư da, ung thư thận, gan, tuyến tiền liệt,...

Ảnh hưởng của nước nhiễm asen gây ung thư da 

Nếu như bạn hít phải Asen có thể gây đau họng, tổn thương phổi, đặc biệt khi nuốt phải Asen gây buồn nôn, tiêu chảy, yếu cơ, tổn thương gan, thận, tăng nguy cơ nhiễm trùng cao. 

3. Các phương pháp khắc phục nước nhiễm Asen

Nếu bạn muốn giảm nồng độ Asen trong nước uống bạn nên áp dụng các cách dưới đây 

Oxy hóa nước 

Cách này bạn cần có một bể chứa nước, bạn lưu giữ nước trong một thời gian dài cho phép việc trao đổi oxy từ trong không khí vào nước giúp oxy hóa Asenit thành Asenat. 

Tuy nhiêm phương pháp này cần thời gian lưu giữ nước khá lâu. Do vậy ít được áp dụng phổ biến. 

Hệ thống lọc nước nhiễm Asen

Hệ thống lọc này được trang bị những chất như alumin hoạt tính, than hoạt tính, cát phủ sắt và mangan,... có thể loại bỏ Asen trong nước rất hiệu quả. Đặc biệt với giá cả phải chăng, lại xử lý được một lượng nước lớn trong thời gian ngắn rất phù hợp với hộ gia đình tại Việt Nam. 

Hệ thống lọc nước nhiễm asen tại Haminco

Sử dụng màng lọc RO 

Màng lọc nước RO công nghiệp có thể loại bỏ rất nhiều các chất gây ô nhiễm nước như các vi sinh vật gây bệnh, có ion kim loại, muối đặc biệt là asen. 

Máy lọc nước RO khử nước nhiễm asen tại Haminco

Hiện nay, khi nước nhiễm Asen khá phổ biến tại các nguồn nước ngầm do đó sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp là sự lựa chọn hàng đầu về chất lượng, đảm bảo loại bỏ Asen trong nước an toàn sức khỏe cho mọi người dân. 

4. Haminco – chuyên cung cấp máy lọc nước RO chất lượng cao, giá tốt 

Với nhiều năm có mặt trên thị trường, Haminco chuyên cung cấp các thiết bị lọc nước, hệ thống lọc nước RO công nghiệp để khắc phục tình trạng nước nhiễm Asen gây hại cho con người. 

Với chất lượng được đảm bảo 100% hàng chính hãng, uy tín cao và bảo hành lâu dài từ 6 tháng đến 2 năm. Chúng tôi tự hào được sự tin dùng của quý khách hàng trên toàn quốc. 

Trên đây là những phương pháp xử lý nước nhiễm Asen hiệu quả nhất mà Haminco mang lại nhằm bảo vệ sức khỏe cho tất cả người dân một cách chất lượng nhất. Liên hệ ngay với Haminco để được hỗ trợ nhanh chóng: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Tái sử dụng nước thải sinh hoạt

- Có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc