CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Tại sao nên sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp

939 lượt xem

Việc sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp để xử lý nước ngày càng tăng do các quy định chặt chẽ hơn về chất lượng nước. Điều quan trọng là bạn phải hiểu những lợi ích mà hệ thống này có thể mang lại cho các quy trình công nghiệp.

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là gì?

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp là hệ thống lọc nước sử dụng công nghệ thẩm thấu ngược RO nhằm loại bỏ các chất bẩn, các kim loại nặng... có trong nước.

Công nghệ thẩm thấu ngược RO là một quá trình trong đó nước thô đi qua một hệ thống loại bỏ các tạp chất. Nước thô chưa được xử lý, đi vào hệ thống qua bể ngắt hoặc nguồn cấp chính. Chất lượng của nước đầu vào khác nhau tùy theo vị trí địa lý.

Một máy bơm cao áp dẫn nước qua một bộ màng. Màng là một hàng rào có chọn lọc. Khi nước đi qua nó, các tạp chất như muối hoặc chất rắn được loại bỏ. Quá trình này cải thiện độ tinh khiết và chất lượng của nguồn nước đầu vào, bằng cách giảm vi Siemens và tổng chất rắn hòa tan (TDS).

Tại sao nên sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp?

Lợi ích môi trường

Một trong những lợi ích môi trường chính của việc sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp là nước thải ít độc hại hơn. Điều này là do chúng không yêu cầu bất kỳ hóa chất độc hại nào trong quá trình sản xuất chất thấm (nước tinh khiết). Lọc nước RO công nghiệp là một trong những giải pháp tối ưu nhất cho nước thải công nghiệp.

Một lợi ích môi trường khác của RO là thu giữ và xử lý chính xác các tạp chất trong nguồn cấp nước chính. Điều này không có việc thải nước bão hòa hóa học có hại ra nước thải hoặc cống rãnh.

Vào cuối vòng đời của các hệ thống dựa trên hóa chất, việc loại bỏ và thải bỏ nhựa và các lớp trao đổi ion có tác động môi trường rất lớn so với hệ thống màng. Các tạp chất cô đặc từ hệ thống RO công nghiệp, sau đó có thể được xả trực tiếp ra cống mà không cần phải thực hiện thêm quy trình xử lý nước thải tốn kém.

Lợi ích chi phí

Giá các dung dịch axit và xút tiếp tục tăng trong khi chi phí sử dụng các phần tử màng và thẩm thấu ngược đang giảm. Chi phí chính cho hệ thống lọc nước RO công nghiệp là điện. Hệ thống hiện đại này tiêu tốn ít năng lượng nên chi phí vận hành tương đối thấp.

Một hệ thống RO có thể được lắp đặt vào quy trình và cấp trực tiếp vào dây chuyền sản xuất hoặc vào bể chứa để lưu trữ và sau đó sử dụng theo yêu cầu. Các dòng nước thải có thể chạy qua hệ thống RO giúp giảm chi phí xử lý bằng cách tái sử dụng trở lại quy trình.

Chi phí liên quan đến hệ thống lọc RO công nghiệp thấp hơn nhiều so với các quy trình khác như hệ thống khử ion hai tầng. Phương pháp này cũng rất tiết kiệm chi phí vì hệ thống có tuổi thọ ít nhất vài năm và thậm chí hơn một thập kỷ nếu bạn mua sản phẩm chất lượng.

Các lợi ích về sức khỏe

Sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp tạo ra nguồn nước chất lượng đảm bảo tiêu chuẩn mà không cần đến các hóa chất độc hại. Quá trình xử lý nước bằng cách sử dụng axit và kiềm rất nguy hiểm. Lọc nước RO công nghiệp thay thế các phương pháp mang nhiều nhược điểm như xử lý hóa chất bằng thiết bị hiện đại và hiệu quả hơn.

Bằng cách này, hệ thống giúp loại bỏ các rủi ro đối lập của việc xử lý thủ công và sử dụng các hóa chất nguy hiểm, mang lại một môi trường làm việc an toàn hơn cho công nhân viên.

Quyền lợi bảo trì

Hệ thống RO công nghiệp cực kỳ thuận tiện cho việc bảo trì vì nó là một thiết bị khép kín. Hệ thống có khả năng tự làm sạch và không đòi hỏi nhiều thao tác của người vận hành. Hệ thống chỉ cần giám sát hàng ngày từ nhân viên tại chỗ chứ không phải được duy trì kiểm tra thường xuyên. Điều này giúp duy trì năng suất và tiết kiệm thời gian.

Các màng lọc có thể sử dụng từ 2 - 3 năm, tùy thuộc vào các yếu tố khác nhau như chất lượng và số lượng nước cấp. Các màng lọc trong một hệ thống nhất định có thể được thay thế nhanh chóng trong vòng vài giờ, so với các hệ thống khác có thể mất nhiều ngày.

Sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp của Haminco ứng dụng công nghệ xử lý nước RO theo quy trình của USA, và màng lọc DOW chính hãng của Mỹ. Tất cả đều đáp ứng chất lượng kiểm định ATVSTP của các tổ chức FDA, WHO và tiêu chuẩn nước uống QCVN 6-1: 2010/BYT của Bộ Y tế Việt Nam.

Hệ thống này được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như: hàng tiêu dùng (khăn giấy ướt, khăn lạnh,...), sản xuất thực phẩm & nước uống ( nước đóng chai, nước đóng bình, nước cấp cho sản xuất,...), sinh hoạt (nước uống tinh khiết, nước sinh hoạt,...), y tế & dược phẩm (dược phẩm, dung môi tiêm, dung môi sản xuất thuốc, nước tắm cho bệnh nhân bị bỏng,...),v.v.

Quy trình xử lý của hệ thống lọc nước RO công nghiệp của HAMINCO như sau:

  • Giai đoạn 1: hệ thống xử lý kim loại - khử mùi - làm mềm
  • Giai đoạn 2: hệ thống lọc an toàn
  • Giai đoạn 3: hệ thống tinh lọc công nghệ RO - UV

Hơn nữa, thiết kế tiên tiến của chúng tôi về màng lọc loại bỏ các tạp chất từ ​​nguồn cấp nước mà không cần sử dụng hóa chất, nhựa hoặc các lớp trao đổi ion.

Để được báo giá hệ thống lọc nước RO công nghiệp của Haminco, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để có thông tin chính xác nhất về các hệ thống khác nhau phù hợp với từng mục đích và nhu cầu của bạn, với mức giá hợp lý nhất. 

Với những ưu điểm trên, còn chần chừ gì mà không đến HAMINCO ngay để đầu tư một hệ thống lọc nước RO công nghiệp. 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0962 798 566 - 0972 627 566

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp tiêu chuẩn

- Chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp bao nhiêu hiện nay?