CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Tìm hiểu về máy lọc nước RO công nghiệp công suất lớn

893 lượt xem

Ngày nay, máy lọc nước RO công nghiệp được sử dụng rộng rãi để đảm bảo nguồn nước sạch, an toàn cho tất cả mọi người và các hoạt động công nghiệp. Vậy tại sao hàng triệu người tiêu dùng lại lựa chọn máy lọc nước này? 

Máy lọc nước RO công nghiệp là gì?

Máy lọc nước RO công nghiệp là một loại máy được sử dụng để loại bỏ các chất rắn hòa tan và tạp chất khỏi nước bằng cách sử dụng màng RO bán thấm, cho phép nước đi qua nhưng để lại phần lớn chất rắn hòa tan và các chất bẩn khác.

Màng RO yêu cầu nước phải chịu áp suất cao (lớn hơn áp suất thẩm thấu) để thực hiện điều này. Nước đi qua màng RO được gọi là chất thẩm thấu và các muối hòa tan bị màng RO loại bỏ được gọi là chất cô đặc.

Một máy lọc nước RO chạy đúng cách có thể loại bỏ tới 99,5% muối hòa tan và tạp chất.

Công nghệ thẩm thấu ngược (RO) được phát triển vào cuối những năm 1950 thông qua sự tài trợ của Chính phủ Hoa Kỳ như một phương pháp khử muối có thể có trong nước biển. Thẩm thấu ngược (RO) là một kỹ thuật lọc dựa trên công nghệ màng lọc. Công nghệ màng thực chất là một cách tiếp cận kỹ thuật trong đó một chất đi qua màng bán thấm. Màng này hoạt động như một bộ lọc ngăn chặn bất kỳ phân tử nào lớn hơn gradient nồng độ. Thẩm thấu ngược thường được sử dụng cùng với quá trình lọc trước và sau xử lý khác để tạo ra nước có độ tinh khiết cao. 

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy RO

Nói một cách dễ hiểu, máy lọc nước RO hoạt động khi nước bị ép qua màng bán thấm, để lại các chất bẩn phía sau được xả xuống cống. Nước uống sạch sẽ được gom lại trong một bể chứa.

Máy lọc nước RO hoạt động bằng cách sử dụng một máy bơm áp suất cao để tăng áp lực lên mặt muối của RO và ép nước qua màng RO bán thấm, để lại gần như tất cả (khoảng 95% đến 99%) muối hòa tan ở lại trong chất thải. suối. Lượng áp suất cần thiết phụ thuộc vào nồng độ muối của nước cấp. Nước cấp càng đậm đặc thì áp suất càng lớn để thắng áp suất thẩm thấu.

Ưu điểm của máy lọc nước RO công nghiệp

Máy lọc nước RO công nghiệp giúp loại bỏ 99% chất hữu cơ, khoáng chất và các hạt khác. Một trong những lý do loại máy này trở nên phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp là vì nó tiết kiệm chi phí so với các phương pháp lọc khác. 

Ví dụ, các phương pháp tách nhiệt như chưng cất dựa vào việc sử dụng các kỹ thuật thao tác nhiệt để tách nước thấm ra khỏi cặn còn sót lại. Còn máy lọc nước RO công nghiệp không cần tạo ra năng lượng như vậy, làm cho nó trở thành một phương pháp lọc ít tốn kém hơn nhiều. Tuy nhiên, lợi ích không chỉ dừng lại ở đó. Do cần sử dụng ít năng lượng hơn, thẩm thấu ngược cũng thân thiện với môi trường hơn.

Máy lọc nước RO là một công nghệ ra đời mang lại nhiều ưu điểm hơn so với các quy trình lọc khác như:

  • Chi phí vận hành thấp hơn và hiệu quả năng lượng tốt hơn 
  • Đảm bảo độ an toàn do không có hóa chất nguy hiểm để vận chuyển, lưu trữ và xử lý
  • Thiết kế nhỏ gọn chiếm ít không gian hơn
  • Không có thời gian ngừng hoạt động tái tạo vì hệ thống liên tục hoạt động
  • Xử lý bất kỳ loại nước cấp nào
  • Tích hợp với các hệ thống xử lý nước khác
  • Đơn giản để vận hành và bảo trì (ví dụ như hệ thống điều khiển PLC tích hợp, tự làm sạch)

Ứng dụng của máy lọc nước RO công nghiệp

Ứng dụng rõ ràng nhất của thẩm thấu ngược là đối với các ngành công nghiệp yêu cầu nước thực chất là tinh khiết. Nhiều ngành công nghiệp ngày nay dựa vào nước có độ tinh khiết cao như chăm sóc sức khỏe, phòng thí nghiệm nghiên cứu, nồi hơi công nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống, mỹ phẩm, sản xuất dược phẩm, khử mặn nước biển, phần cứng máy tính và nhiều ứng dụng khác. Nhiều lần nước có độ tinh khiết cao có thể được sản xuất tại chỗ từ nguồn nước thô hoặc nước cấp thành phố bằng cách loại bỏ các tạp chất thông qua nhiều quá trình lọc. 

Ngành thực phẩm và đồ uống

Ngành công  nghiệp thực phẩm và đồ uống đã nhanh chóng sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp để cung cấp thành phần cơ bản tốt nhất có thể để tạo nên hương vị hoàn hảo của nước. 

Đây là một yếu tố quan trọng khi nói đến việc kiểm soát chất lượng và chi phí để duy trì nguồn nước tốt. 

Lò hơi

Trong công nghiệp sản xuất lò hơi, máy lọc nước RO công nghiệp thường được sử dụng để cung cấp nước cấp cho lò hơi có độ tinh khiết cao. Xả đáy xảy ra khi lò hơi lấy nước từ nguồn cung cấp có nhiều chất rắn. 

Máy lọc nước RO công nghiệp cung cấp nước cấp sạch, giảm tần suất xả đáy do lượng tạp chất trong nước thấp hơn. Nồng độ đồng nhất được duy trì ở mức cho phép trong nước lò hơi dẫn đến nhu cầu sử dụng nước ít hơn, chi phí xử lý nước thấp hơn, giảm chi phí xử lý nước thải xả đáy, tiêu thụ nhiên liệu và các yêu cầu xử lý hóa chất. 

Quy trình RO cũng mang lại lợi ích cho sản lượ ng hơi tinh khiết của lò hơi, được sử dụng để sưởi ấm gia đình và cơ sở, duy trì nhiệt độ quy trình công nghiệp, cùng với nhiều ứng dụng khác.

Y khoa

Những năm gần đây, máy lọc nước RO công nghiệp đã được sử dụng trong các lĩnh vực khác nhau của ngành y tế để xử lý nước. Một trong những ứng dụng này là dùng để lọc máu trong các cơ sở y tế. Dung dịch dịch lọc phải rất tinh khiết để có thể tiếp xúc với máu của bệnh nhân. 

Ngoài lọc máu, máy lọc RO còn được sử dụng trong việc tạo ra các loại thuốc kê đơn trong ngành dược phẩm.

Máy lọc nước RO công nghiệp của Haminco 

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp của Haminco thiết kế với 3 màng lọc RO cao cấp cùng với các lõi lọc thô. Cho nên nó có công suất lớn, giúp cung cấp nguồn nước nhanh chóng, cũng như giúp loại bỏ các chất độc hại gấp đôi so với những sản phẩm lọc nước thông thường khác.

Bên cạnh đó, máy lọc nước RO công nghiệp của chúng tôi còn ứng dụng công nghệ Nano để khử sạch nước đã qua một lần làm sạch trước đó, không thể giải quyết được nguồn nước nhiễm độc nặng như công nghệ RO.

Máy lọc nước này có công suất lớn nên có thể dùng cho cả hộ gia đình, công ty và xí nghiệp lớn,... để tái tạo nguồn nước, cung cấp nhiều loại khoáng chất cho nước. Đồng thời, nó có thể loại bỏ các kim loại nặng, lọc sạch cặn bẩn trong nước và cải thiện mùi vị, cung cấp oxy cùng nhiều chất có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

Với những ưu điểm và lợi ích như vậy, việc sử dụng máy lọc nước RO công nghiệp trong các lĩnh vực công nghiệp đang ngày càng tăng lên. Nó chống lại rủi ro ít hơn cho nhân viên, hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí, thân thiện với môi trường và yêu cầu bảo trì thấp. 

Giá máy lọc nước RO công nghiệp

Giá máy RO công nghiệp hiện nay rất đa dạng, dao động từ 40 triệu đến 150 triệu đồng phụ thuộc vào công suất, tính năng, thương hiệu từng loại. Để biết nên chọn loại nào, bạn có thể tham khảo một vài các thông số dưới đây:

  • Tốc độ dòng chảy (GDP, m3 / ngày,...) Chỉ số
  • TDS của nước cấp và phân tích nước: thông tin này rất quan trọng để ngăn màng khỏi bị bám cặn, cũng như giúp chúng ta lựa chọn phương pháp xử lý sơ bộ chính xác
  • Sắt và mangan phải được loại bỏ trước khi nước đi vào bộ phận thẩm thấu ngược của máy lọc RO
  • TSS phải được loại bỏ trước khi vào máy lọc nước RO công nghiệp
  • SDI cho nước cấp phải nhỏ hơn 3
  • Nước không được có dầu mỡ Clo phải được loại bỏ
  • Điện áp, pha và tần số có sẵn (208, 460, 380, 415V)
  • Kích thước của khu vực dự kiến nơi máy lọc nước RO công nghiệp sẽ được lắp đặt

Nếu bạn quan tâm đến máy lọc nước của Haminco, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được báo giá máy lọc nước RO công nghiệp:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0962 798 566 - 0972 627 566

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- 5 Cách xử lý nước giếng khoan để tưới cây

- Có nên sử dụng hoá chất xử lý nước giếng khoan không?