CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Có thể tái sử dụng nước thải sinh hoạt không, có nên hay không?

549 lượt xem

Nước thải sinh hoạt ngày càng đổ ra ồ ạt các ao hồ, cống, rãnh cũng như sông suối, vậy để một lần nữa tiết kiệm nguồn nước đó thì có thể tái sử dụng nước thải sinh hoạt được không? Haminco cùng bạn tìm hiểu qua bài viết ngay dưới đây nhé.

1. Ưu điểm của tái sử dụng nước thải sinh hoạt

Như ta đã biết cơ hội để tái sử dụng nước thải và việc xử lý nước thải sinh hoạt khu dân cư khác nhau tùy theo từng khu vực bạn sống. Bằng cách tái sử dụng nước thải sinh hoạt mang lại những ưu điểm sau.

  • Tái sử dụng nước thải sinh hoạt để tưới cây
  • Giảm hóa đơn tiền nước mỗi tháng, tiết kiệm nước tối ưu nhất. 
  • Sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước hơn rất nhiều. 
  • Vườn cây cối vẫn được tưới khi hạn hán hoặc hạn chế nước sử dụng. 
  • Giảm một lượng nước ô nhiễm đi vào đường nước thải. 
  • Giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí cho cơ sở hạ tầng mới để cung cấp nước hay xử lý nước thải. 

Tái sử dụng nước thải sinh hoạt để tưới cây

2. Nhược điểm của việc tái sử dụng nước thải sinh hoạt

Muốn tái sử dụng nước thải sinh hoạt bạn cần phải có một hệ thống công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt phù hợp mới đảm bảo được sức khỏe cho mọi người, tránh tình trạng chính bạn thải nước ra rồi lại bị hại bởi nguồn nước đó. Hơn nữa, không phải nước thải nào cũng đảm bảo để tái sử dụng nước thải sau xử lý khi bạn không phải chuyên gia kiểm nghiệm nước thải sinh hoạt. Do vậy việc tái sử dụng nước thải sinh hoạt vẫn còn đang là vấn đề hạn chế không được ứng dụng rộng rãi. 

3. Tái sử dụng nước thải sinh hoạt để làm gì? 

Hiện nay thì để tiết kiệm nguồn nước, rất nhiều nơi tái sử dụng nước thải sinh hoạt như các hộ gia đình ở khu đô thị hay ở nông thôn để dùng cho các hoạt động trong nhà hoặc ngoài sân vườn. Vậy nước thải đảm bảo chất lượng không gây hại được ứng dụng như sau: 

Tái chế nước thải sinh hoạt khi rửa rau, củ quả không chứa lượng chất gây hại bạn có thể tích lại và mang đi tưới rau, tưới cây cảnh hoặc sử dụng cho chăn nuôi gia súc để cọ rửa chuồng trại. Như vậy vừa tiết kiệm nước lại vừa không ảnh hưởng gì đến môi trường sử dụng. 

Đối với các loại nước thải khi chế biến, tắm giặt hay cọ rửa bạn không nên sử dụng trực tiếp mà nên qua xử lý bởi những nguồn nước đó chứa nhiều hóa chất tẩy rửa và một lượng chất thải khá lớn, như vậy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình nghiêm trọng. 

4. Khi nào bạn nên tái sử dụng nước thải sinh hoạt?

Để có một nguồn nước thải đầu ra đảm bảo an toàn tuyệt đối, chắc chắn nên có hệ thống tái sử dụng nước thải sinh hoạt cho hợp lý. Haminco – chuyên gia giải pháp xử lý các nguồn nước thải sẽ tư vấn cho bạn những phương pháp xử lý nước thải đảm bảo nguồn ra chất lượng không gây ảnh hưởng đến môi trường. 

Xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ MBBR

Hiện nay, tại Haminco có rất nhiều công nghệ xử lý nước thải khác nhau như MBBR, AAO đã và đang được thi công xây dựng ở khắp các nơi trên toàn quốc, đảm bảo 100% nước đầu ra không gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái, đạt chuẩn chất lượng. 

Xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ AAO

Xem thêm: Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt

Trên đây là bài viết về việc tái sử dụng nước thải sinh hoạt do Haminco chia sẻ, bạn có bất kỳ nhu cầu xử lý nước thải, mua máy lọc nước công nghệ mới hay thắc mắc điều gì về giải pháp công nghệ môi trường, xin đừng ngần ngại hãy liên hệ ngay nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

  •  Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội
  •  Điện thoại: 0962 798 566
  •  VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội
  •  Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Báo giá hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt gia đình

- Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt