CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Màng lọc nước RO công nghiệp là gì? Giá màng lọc bao nhiêu?

667 lượt xem

Thiết bị lọc nước RO công nghiệp là hệ thống lọc nước hiện đại sử dụng màng lọc RO giúp loại bỏ chất bẩn, kim loại nặng với công suất lớn, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan...

Tổng quan về màng lọc nước RO công nghiệp

Màng lọc nước RO công nghiệp là gì?

Màng lọc RO công nghiệp sử dụng áp lực nước để ép nước qua màng, do đó hệ thống không sử dụng điện. Quá trình này thải ra một lượng nước nhất định. Nước này có thể sử dụng để tưới cây, giặt giũ...

Bộ lọc nước RO được chia thành nhiều giai đoạn làm cho hệ thống này đắt hơn các phương pháp lọc khác nhưng trong các ứng dụng yêu cầu nước tinh khiết 99,9%, RO cung cấp cấp độ lọc tốt nhất hiện có. Nó được sử dụng để xử lý nước cho các lĩnh vực y tế, dược phẩm, chế biến, sản xuất...

Hệ thống có các màng lọc nước RO công nghiệp được thiết kế tiên tiến giúp loại bỏ các tạp chất mà không cần sử dụng hóa chất, nhựa hoặc giường trao đổi ion.

Khái niệm công nghệ lọc RO

Thẩm thấu ngược (RO) là quá trình loại bỏ các chất rắn vô cơ hòa tan (chẳng hạn như các ion magie và canxi) khỏi nước bằng cách ép nó qua màng bán thấm dưới áp suất để nước đi qua nhưng hầu hết các chất gây ô nhiễm bị bỏ lại.

Thẩm thấu ngược là một cách làm sạch nước hiệu quả cao và thường được kết hợp với một số bộ lọc khác như bộ lọc cơ học (cặn) và bộ lọc hấp thụ (than hoạt tính).

Tại sao cần thay màng lọc nước RO công nghiệp?

Màng lọc RO là phần lõi của thiết bị lọc nước RO công nghiệp, là một màng mỏng được tạo thành từ các lỗ xốp siêu nhỏ. Đây là một trong những bộ phận quan trọng nhất của hệ thống lọc nước RO công nghiệp.

Do tích tụ khoáng chất hay các tạp chất không hòa tan

Trong hoạt động bình thường, màng trong các phần tử RO có thể bị bám bẩn (bị ô nhiễm) do tích tụ khoáng chất, chất sinh học, các hạt keo và các thành phần hữu cơ không hòa tan. 

Bên cạnh việc bị bám bẩn, màng lọc RO công nghiệp có thể bị tắc nghẽn đến mức gây giảm sản lượng nước tinh khiết, hoặc không hiệu quả trong việc loại bỏ muối một cách hiệu quả. Vì vấn đề bám bẩn này mà hầu hết các máy lọc RO gia đình cũng như máy lọc nước RO công nghiệp đều có màng sau lọc UV để loại bỏ các nguy cơ ô nhiễm.

Để bảo vệ màng RO mỏng manh, kéo dài tuổi thọ và tránh bị bám cặn thường xuyên, trước tiên nước phải chảy qua bộ lọc sơ bộ. Lõi lọc sơ bộ sẽ lọc bỏ cặn bẩn, phù sa, cát và các chất cặn lơ lửng khác. Bộ lọc sơ bộ này nên được thay 6 - 9 tháng một lần. 

Tuy nhiên, điều này phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng và cách sử dụng nước. Nếu không được xả lại và bảo dưỡng đúng cách, bộ lọc sơ bộ này có thể bị hôi hoặc bị tắc, và do đó làm giảm tuổi thọ của màng lọc nước RO công nghiệp.

Do ảnh hưởng của Clo

Clo trong nước cũng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của màng RO. Do đó, một bộ lọc sơ bộ than hoạt tính thường được đặt trước màng lọc để hấp thụ Clo tự do và từ đó kéo dài tuổi thọ của màng RO. 

Việc thay màng lọc trước là rất quan trọng để tránh cho màng có mùi hôi, hoặc biến chất như một phần của bảo trì thường xuyên.

Nên thay màng lọc nước RO công nghiệp 2 - 3 năm một lần hoặc dựa trên việc sử dụng, tiêu thụ và chất lượng nước thực tế. Ở những khu vực TDS cao, màng RO có thể cần thay thế thường xuyên hơn. Thông số kỹ thuật của màng RO phải phù hợp với chất lượng nước. 

Ví dụ, nếu công suất lọc của màng RO lên đến 1000 ppm TDS, nước đi qua có TDS cao hơn mức khuyến nghị sẽ làm giảm tuổi thọ của màng. Để màng RO đạt hiệu quả tối ưu, nên bảo dưỡng định kỳ hệ thống lọc nước RO. 

Thiết bị lọc nước RO công nghiệp tốt thường phải có ba đến năm tầng lọc để có thể phát huy hết hiệu quả của chúng.

Lợi ích của màng lọc nước RO công nghiệp

Sử dụng màng lọc RO công nghiệp sẽ 2 lợi ích chính là: tỷ lệ loại bỏ cao hơn, và khả năng chống bám bẩn.

Tỷ lệ loại bỏ vi khuẩn và tạp chất cao hơn

Là một quá trình lọc nước, công nghệ RO giúp xử lý nước qua màng lọc. Các màng RO giúp tách các hóa chất hòa tan và các chất gây ô nhiễm, đảm bảo rằng chỉ có nước sạch mới đi qua, làm cho nước an toàn cho tiêu dùng và giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền qua nước.

Quy trình lọc nước RO công nghiệp giúp loại bỏ 99% chất gây ô nhiễm vi khuẩn và các tạp chất hóa học, sinh học & hòa tan. Nó hoạt động tốt nhất để lọc nước có mức TDS cao. Ngoài ra, nhiều thiết bị lọc nước RO công nghiệp ngày nay được trang bị đèn UV giúp loại bỏ các vi sinh vật có hại và virus khác.

Khả năng chống bám bẩn

Màng lọc nước RO công nghiệp giúp loại bỏ cặn và Clo từ nước với một bộ lọc trước trước khi nó buộc nước thông qua một màng bán thấm để loại bỏ các chất rắn hòa tan. Sau khi nước ra khỏi màng RO, nó sẽ đi qua một bộ lọc sau để đánh bóng nước uống trước khi chảy vào vòi chuyên dụng. 

Hệ thống thẩm thấu ngược có nhiều giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào số lượng bộ lọc trước và bộ lọc sau của chúng.

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của màng lọc nước RO

Quá trình tách màng RO làm giảm tổng nồng độ chất rắn hòa tan xuống tương ứng với mức độ loại bỏ muối trung bình là 98%. Bộ phận RO sử dụng màng mỏng polyamide composite (TFC) ở dạng quấn xoắn ốc.

Màng lọc RO một đường là một mảng màng hai giai đoạn được thiết kế để đạt được mức thu hồi nước sản phẩm (PWR) là 75%. Máy bơm cao áp RO chuyển nước sang mảng màng RO (tổng đầu phân phối hoặc TDH). Chất thẩm thấu chảy đến bể chứa nước sản phẩm RO. 

Trong quá trình khởi động, van khí nén đầu vào trượt RO sẽ tự động mở và nước đã được xử lý trước RO bắt đầu chảy đến máy bơm RO. Các màng được xả trong 60 s ở áp suất dòng, và chất thấm được chuyển hướng đến bể tái sử dụng nước. Khi áp suất đầu vào của bơm cao áp RO vượt quá giá trị nhỏ nhất cho phép , máy bơm cao áp RO khởi động. 

Ban đầu, chất thấm được chuyển sang bể tái sử dụng nước trong vài phút để độ dẫn nước của sản phẩm giảm xuống dưới giá trị tối đa cho phép. Vào cuối giai đoạn rửa sạch chất lượng, nước thẩm thấu RO được chuyển hướng đến bể chứa nước sản phẩm RO thông qua van dịch vụ.

Dịch vụ thấm và van chuyển hướng được điều khiển bằng tay (van tự động cũng được sử dụng). Việc khởi động và xả sau khi tắt màng RO được các nhà sản xuất màng lọc khuyến cáo.

Nên mua màng lọc nước RO công nghiệp nào?

Trong vô số những màng lọc nước RO công nghiệp xuất hiện trên thị trường, thì sản phẩm của Haminco vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng nhờ chất lượng của sản phẩm và độ uy tín của Haminco trong lĩnh vực xử lý nước công nghiệp, nước sinh hoạt, nước thải trong nhiều năm. 

Mỗi màng lọc nước RO công nghiệp đều có bộ lọc cặn và bộ lọc carbon ngoài màng RO. Các bộ lọc được gọi là bộ lọc trước hoặc bộ lọc sau tùy thuộc vào việc nước đi qua chúng trước hay sau khi nó đi qua màng.

  • Bộ lọc cặn: Làm giảm các hạt như cặn bẩn, bụi và rỉ sét
  • Bộ lọc carbon: Giảm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), clo và các chất gây ô nhiễm khác làm cho nước có mùi hoặc vị khó chịu
  • Màng bán thấm: Loại bỏ tới 98% tổng chất rắn hòa tan (TDS)

Với công suất lọc lớn, phù hợp với nhu cầu của khách hàng, màng lọc RO công nghiệp của HAMINCO là lựa chọn tối ưu cho nhiều công ty, doanh nghiệp lớn trong vấn đề xử lý nguồn nước.

Giá màng lọc nước RO công nghiệp

Giá bán màng lọc RO công nghiệp hiện nay dao động ở khoảng 2 triệu đến 10 triệu đồng phụ thuộc vào công suất, kích thước màng, chủng loại.

Màng lọc nước công nghệ RO được sử dụng khá phổ biến trong các hộ gia đình. Công nghệ thẩm thấu ngược RO hoặc thẩm thấu ngược sử dụng một máy bơm áp suất cao để buộc nước đi qua màng RO, do đó giữ 95% đến 99% các tạp chất, muối, clo, ... ra khỏi nước uống.

Ngoài ra, Haminco còn cung cấp những sản phẩm lọc nước và xử lý nước tốt nhất với các tính năng độc lập của chúng. Vì vậy, với bất kỳ loại màng lọc nào, bạn cũng có thể yên tâm về nước tinh khiết và không bị ô nhiễm. Hơn nữa, các sản phẩm lọc nước RO của Haminco rất tiết kiệm năng lượng và chi phí cho bạn.

Để được báo giá thiết bị lọc nước RO công nghiệp một cách chính xác, khách hàng vui lòng liên hệ với CHÚNG TÔI:

CÔNG TY CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG HAMINCO

Địa chỉ: 126 Hà Huy Tập - Yên Viên - Gia Lâm - Hà Nội

Hotline: 0963.061.330 - 0972.627.566

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Xử lý nước giếng khoan nuôi cá cảnh thế nào?

- Cách xử lý nước giếng khoan bị vàng hiệu quả