CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Cách làm mềm nước cứng tạm thời với công suất lớn

256 lượt xem

Nước có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên khi có nước cứng xuất hiện sẽ gây những tác hại tiêu cực đến sản xuất. Vì vậy cần có cách làm mềm nước cứng tạm thời để giải quyết các vấn đề phát sinh cũng như tạo ra nước sạch phục vụ cho sản xuất.

Nước cứng là gì?

Nước cứng là loại nước được hình thành khi nước thấm qua các lớp phấn, đá vôi hoặc thạch cao. Hiện nay đa số nước cứng được hình thành từ canxi, Sunfat, Magie cacbonat,...Chính vì vậy nước cứng thường có hàm lượng Ca2+(Canxi) và Mg2+ (Magie) cao.

Nước cứng và nước mềm trong sinh hoạt

Nếu trong nước có quá nhiều Mg2+ sẽ làm cho nước bị đắng, không thể uống được. Nước cứng tạm thời là nước do các muối Ca(CO3)2, Mg(HCO3)2  gây ra. Ca2+, Mg2+, HCO3- có trong các nhóm muối này cao hơn thông thường. Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt hằng ngày, khi nước cứng tạm thời được đun sôi hoặc xử lý bằng hệ thống máy lọc RO thì sẽ không còn tính cứng nữa. Bởi lẽ khi xử lý thông thường thì muối hiđrocacbonat sẽ bị nhiệt phân thành muối không tan. Từ đó làm mềm nước cứng tạm thời.

Cách nhận biết nước cứng

Rất dễ để nhận diện nước cứng trong sinh hoạt hằng ngày thông qua một số hiện tượng như:

- Khi đun sôi nước để uống, để nấu nếu thấy có cặn bám vào đáy nồi.

- Vòi nước, vòi hoa sen bị rỉ sét, có các chất cặn màu trắng bám xung quanh.

- Khi giặt quần áo mà xà phòng ít bọt hoặc giặt xong vẫn thấy xà phòng bám trên quần áo.

Cách nhận biết nước cứng

Khi có những hiện tượng đó, chắc chắn nước sinh hoạt ở gia đình bạn chính là nước cứng. Khi đó cần tìm cách làm mềm nước cứng tạm thời để xử lý nước, có nước sạch để sử dụng. Nếu không sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, cũng như sản xuất, sinh hoạt hằng ngày.

Cách làm mềm nước cứng tạm thời bằng hệ thống máy lọc RO

Trong quá trình sử dụng người dùng có thể dùng các chất để làm mềm nước cứng tạm thời như: NaOH, Ca(OH)2, Na2CO3, NA3PO4,...Hoặc đun sôi nước để xử lý. Tuy nhiên, đun sôi hay xử lý được một lượng nước hạn chế. Trong sản xuất, y tế và ở các phòng thí nghiệm, để làm mềm nước cứng với công suất lớn người ta sử dụng hệ thống lọc nước RO công nghiệp.

 

Hệ thống máy lọc RO công nghiệp làm mêm nước cứng công suất lớn

Hệ thống máy lọc RO chính là hệ thống lọc chuyên phục vụ để xử lý, làm sạch nước uống. Hệ thống này bao gồm các máy lọc RO công nghiệp và màng lọc nước. Nguyên lý hoạt động thông qua quá trình thẩm thấu ngược, buộc nước phải đi qua một chuỗi các quả lọc. Dưới áp lực lọc sẽ lọc tất cả các tạp chất ra khỏi nước, làm mềm nước. Sản phẩm thu được tương tự như nước cất, các chất rắn hòa tan lẫn các mối có hại như Ca2+, Mg2+ đều bị loại bỏ. Sử dụng hệ thống lọc RO là cách xử lý nước cứng tạm thời hiệu quả và tiết kiệm nhất hiện nay. 

Tham khảo sản phẩm: Màng lọc nước RO công nghiệp

Địa chỉ cung cấp hệ thống máy lọc RO

Công ty TNHH Công nghệ môi trường và PCCC Haminco là công ty chuyên cung cấp giải pháp và công nghệ làm sạch nước. Trong đó có hệ thống máy lọc RO chính là cách làm mềm nước cứng tạm thời được Haminco cung cấp.

Hệ thống làm mềm nước cứng tạm thời RO của Haminco

Haminco cung cấp đầy đủ các hệ thống máy lọc RO cho sinh hoạt gia đình gồm:

- Máy RO 50L không tủ

- Máy RO 5 lõi không tủ

Và hệ thống máy lọc RO làm mềm nước cứng trong công nghiệp như:

- Hệ thống lọc RO 750L/H

- Hệ thống lọc RO công nghiệp

Các sản phẩm công nghệ của Haminco đều là những hệ thống cao cấp, có khả năng xử lý triệt để nước cứng và cũng là cách làm mềm nước cứng tạm thời được áp dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, trên nhiều quốc gia.

Bên cạnh đó, Haminco cung cấp hệ thống lọc RO chất lượng cao, giá tốt. Đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình, chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ khách hàng lựa chọn cách làm mềm nước cứng phù hợp nhất. Vì thế, khi có nhu cầu, hãy liên hệ với Haminco qua số điện thoại 0962 798 566 để được tư vấn chi tiết hơn.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy lọc RO công nghiệp

- Tìm hiểu cách lọc nước mặn thành nước ngọt với công suất lớn