CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ hiện đại

3423 lượt xem

Với mỗi đơn vị sẽ có đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt khác nhau. Bên cạnh đó, chi phí xử lý nước thải sinh hoạt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố với những tính chất và đặc trưng riêng. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về điều này.

Với mỗi đơn vị sẽ có đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt khác nhau. Bên cạnh đó, chi phí xử lý nước thải sinh hoạt còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố với những tính chất và đặc trưng riêng. Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về điều này.

1.  Đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt phụ thuộc vào những yếu tố nào?

Quá trình xử lý nước thải mang tính phức tạp và đặc thù riêng rất cao. Do đó có nhiều yếu tố cần đưa vào cân nhắc để chọn được giải pháp phù hợp. Hãy cùng chúng tôi xem một hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt có thể bao gồm những gì? Và phân tích các yếu tố chính trong hệ thống và cách mà những yếu tố này làm biến động chi phí.

1.1 Loại nước thải sinh hoạt cần xử lý

Việc phân loại nước thải sinh hoạt là cần thiết để có thể tìm ra các cách xử lý nước thải sinh hoạt phù hợp. Với mỗi loại nước thải với những đặc trưng và tính chất riêng sẽ có đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt tương ứng. Dựa trên tính chất của nước thải sinh hoạt, có thể chia ra thành 3 loại dưới đây.

- Nước thải ra từ khu vệ sinh

Nước thải từ khu vệ sinh bao gồm nhà vệ sinh, phòng tắm công cộng, những nơi vệ sinh đông người… là loại nước thải có nồng độ chất ô nhiễm cao nhất. Thành phần chủ yếu là các chất hữu cơ như: nước tiểu, phân, các virus gây bệnh và cặn lơ lửng. 

Trong đó, thành phần gây ô nhiễm chính là COD, BOD5, Nitơ và Phốt Pho. Khi hàm lượng phốt pho và Nitơ không được loại bỏ làm nguồn tiếp nước thải bị phú dưỡng. Với tính chất phức tạp từ nước thải khu vệ sinh, chi phí để xử lý cũng sẽ cao hơn.

- Nước thải từ khu nhà bếp

Đặc điểm của loại nước thải từ khu nhà bếp là có hàm lượng dầu mỡ cao, vụn thực phẩm, rác thải hữu cơ nhiều. Loại nước thải này gây ảnh hưởng đến quá trình thoát nước, dễ làm tắc nghẽn đường ống thoát nước. Vì vậy, loại nước thải này cần phải được xử lý tách dầu mỡ trước khi tiến hành các bước tiếp theo trong quá trình xử lý nước thải sinh hoạt.

- Nước thải từ khu tắm giặt

Nước thải loại này ít ô nhiễm hơn hai loại trước bởi thành phần chất ô nhiễm không đáng kể. Do đó, loại nước thải này thường đưa thẳng vào hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt mà không cần qua bước trung gian nào. Chính vì vậy, đối với những loại nước thải có thành phần ô nhiễm ít, đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt loại này sẽ thấp hơn so với các loại nước thải sinh hoạt khác.

1.2 Công suất xử lý

Chi phí xử lý cho các hệ thống nước thải sinh hoạt công suất nhỏ và lớn lại có sự khác biệt. Đối với những hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt nhỏ hơn 60m3 thì thường lựa chọn phương pháp xử lý SBR. Đây là hệ thống gồm 3 giai đoạn tương ứng với 3 ngăn bể. Việc sử dụng hệ thống SBR có thể thích bể nhỏ hơn hệ thống sử dụng các phương pháp khác nên giá thành xây dựng ban đầu thấp hơn, đồng thời chi phí để xử lý lượng nước thải ít hơn nên đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt cũng sẽ thấp hơn.

Với những hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt công suất lớn hơn 60m3 thì thường mất nhiều công đoạn hơn, nhiều bể xử lý hơn, lượng nước thải xử lý lớn hơn, vì thế báo giá hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt này cũng sẽ cao hơn so với các loại có công suất nhỏ.

1.3 Công nghệ xử lý

Tùy thuộc vào các loại công suất xử lý nước thải thì sẽ tương ứng với công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt phù hợp.

- Công suất dưới 20m3/ngày

Với công suất nhỏ thế này, công nghệ xử lý tốt nhất là công nghệ màng lọc sinh học MBR. Tuy nhiên, nên sử dụng loại màng MBR của Nhật, là mang lại hiệu quả cao nhất và giá thành hợp lý, tuổi thọ màng MBR dao động từ 3-5 năm tùy theo cách thức và cường độ sử dụng

Sử dụng màng MBR với số lượng khoảng 10 màng cho công suất 20m3.

Tóm lại, công suất 20m3 dùng công nghệ màng MBR để xử lý nước thải sinh hoạt là tối ưu nhất và mang lại hiệu quả cao, không tốn chi phí hóa chất vận hành hệ thống.

- Công suất từ 21m3/ngày đến 300m3/ngày

Với loại công suất này bạn có thể áp dụng các loại công nghệ vi sinh dính bám như công nghệ MBBR, công nghệ vi sinh, công nghệ AAO. Đây là loại công nghệ truyền thống và có nhiều ưu điểm. Với các loại công nghệ xử lý nước này, đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt sẽ phù hợp, khả năng xử lý tương đối ổn, vận hành liên tục và ổn định.

Điều cần lưu ý trong công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt vi sinh dính bám phải có bể Anoxic, trong bể Aerotank bắt buộc phải có giá thể vi sinh dính bám hoặc giá thể di động để tăng hiệu suất xử lý amoni, nitơ và BOD. Chiều cao của tất cả các cụm bể phải trên 3m để đảm bảo chiều sâu lắng an toàn.

- Công suất lớn hơn 301m3/ngày

Với công suất xử lý nước thải lớn hơn 301m3/ ngày, sẽ áp dụng công nghệ SBR tải trọng cao. Đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt dành cho các loại công nghệ xử lý nước thải với mức công suất lớn như này sẽ cao hơn so với các loại công nghệ xử lý nước thải khác bởi các quy trình phức tạp và mức độ xử lý lớn.

2. Báo giá hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại Haminco

Đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt thông thường dao động trong khoảng 2 – 3 triệu vnđ/m3 nước thải tùy theo công suất xử lý. Sau đây là báo giá hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại Haminco:

- Công suất m3/ngày là 60-100m3 thì đơn giá từ 2,8-3 triệu đồng/m3. Tổng chi phí khoảng 180-280 triệu đồng.

- Công suất m3/ngày là 100-250m3 thì đơn giá từ 2,2-2,8 triệu đồng/m3. Tổng chi phí khoảng 280-550 triệu đồng.

- Công suất m3/ngày là > 300m3 thì đơn giá từ 2 triệu đồng/m3. Tổng chi phí khoảng 280-550 triệu đồng.

3. Haminco – Đơn vị xử lý nước thải sinh hoạt đạt chuẩn chất lượng

Haminco luôn luôn dẫn đầu trong việc thiết kế và ứng dụng công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt hiện nay. Với đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, cùng công nghệ hiện đại, chất lượng, chúng tôi luôn cam kết mang lại cho quý khách hàng dịch vụ chất lượng nhất, mang đến giá trị sống bền vững cho khách hàng.

Với nhiều năm kinh nghiệm cùng với uy tín trên thị trường, Công ty Haminco ngoài việc lắp đặt hệ thống cũng như công nghệ xử lý nước thải với đơn giá xử lý nước thải sinh hoạt có giá thành tốt và cạnh tranh nhất trên thị trường còn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao ở chất lượng cũng như sự đảm bảo an toàn.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt

- Có nên dùng hóa chất xử lý nước thải sinh hoạt?