CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Nước thủy cục là gì? Nước thủy cục có uống được không?

543 lượt xem

Nước thủy cục là gì và nước thủy cục có uống được không? Xử lý nước thủy cục ra sao? Tất cả những câu hỏi này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Nước thủy cục là gì?

Nước thủy cục (nước máy) là loại nước được sử dụng phổ biến trong đời sống sinh hoạt hiện nay. Nguồn nước này thường do các công ty cấp thoát nước xử lý và cung cấp cho các hộ gia đình thông qua hệ thống ống dẫn nước.

Nước thủy cục phục vụ sinh hoạt hằng ngày

Để có được nước thủy cục cung cấp cho sinh hoạt, các nhà máy xử lý nước sẽ lấy nguồn nước từ sông, hồ, giếng khoan và xử lý làm sạch bằng Hệ thống máy lọc RO. Sau đó mới cung cấp cho người dân. Như vậy, nước thủy cục chính là nguồn nước sạch đang được cung cấp để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của chúng ta.

Nước thủy cục có uống được không?

Trong quá trình xử lý tại nhà máy, các nhà khoa học cho biết trong nước thủy cục có chứa một lượng Clo rất lớn. Chính điều Clo trong nước gây ra rất nhiều bất tiện:

  • Clo tồn tại trong nước thủy cục lớn nhưng Clo lại không tan trong nước. Vì vậy không nên dùng nước thủy cục để uống trực tiếp vì sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không nên uống nước thủy cục chưa qua đun sôi

  • Clo trong nước thủy cục khi gặp nhiệt độ cao Clo sẽ khuếch tán và gây mùi hôi trong không khí. Đặc biệt là trong không gian phòng kín. Từ đó nếu hít phải sẽ dễ gây ảnh hưởng đến da, mắt và hô hấp.
  • Clo cũng phản ứng rất mạnh với vitamin C trong rau quả và protein trong thịt. Từ đó làm giảm hàm lượng vitamin C cũng như protein trong thực phẩm.

Để lọc Clo trong nước thủy cục, mang lại nguồn nước sạch cho sinh hoạt. Nhiều công trình nghiên cứu và giải pháp công nghệ đã ra đời để khử sạch Clo trong nước.

Hệ thống máy lọc RO - Giải pháp xử lý nước thủy cục

Nước thủy cục sau khi xử lý chính là nguồn nước sạch đã được kiểm định. Rất an toàn cho việc tắm, giặt, vệ sinh nhà cửa, và nấu nướng. Khi đun sôi nước thủy cục sẽ bay hơi hết. Tuy nhiên để đảm bảo nhất mọi người nên lọc nước thủy cục để sử dụng cho nấu nướng, chế biến thực phẩm để bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe của mình và tiết kiệm nhiên liệu.

Hệ thống lõi lọc RO cho nguồn nước gia đình

Hiện nay, có nhiều giải pháp khác nhau để lọc Clo trong nước máy. Tuy nhiên giải pháp được các hộ gia đình sử dụng nhiều nhất chính là dùng máy lọc nước. Với các cơ sở bệnh viện, ý tế, phòng thí nghiệm thường dùng hệ thống lọc nước RO công nghiệpHệ thống máy lọc RO sẽ đẩy nguồn nước thủy cục qua các lõi lọc khác nhau, từ đó khử sạch Clo trong nước nhưng vẫn giữ lại trọn vẹn các khoáng chất trong nước. Nước sau khi lọc qua hệ thống lọc RO đảm bảo chuẩn tinh khiết, có thể dùng chế biến thực phẩm, y tế, đóng chai,...

Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau, hiện nay có rất nhiều hệ thống máy lọc RO lớn nhỏ, công suất khác nhau để đáp ứng những nhu cầu khác nhau: cho sinh hoạt hoặc cho các ngành công nghiệp cần nước tinh khiết để sử dụng.

Tham khảo sản phẩm: Máy lọc nước RO công nghiệp

Địa chỉ cung cấp hệ thống máy lọc RO

Công ty TNHH Công nghệ môi trường và PCCC Haminco là công ty chuyên cung cấp, tư vấn và lắp đặt thiết bị xử lý nước cho gia đình và công nghiệp. Họ có đầy đủ các hóa chất và thiết bị, máy móc phục vụ xử lý nguồn nước, bao gồm xử lý nước sạch cho sinh hoạt và cả xử lý nước thải.

Hệ thống máy lọc RO xử lý nước thủy cục dung tích lớn

Haminco cung cấp đầy đủ nhiều hệ thống máy lọc RO để cung cấp nước sạch cho sinh hoạt gia đình như: Máy RO 50L không tủ và máy RO 5 lõi không tủ.

Bên cạnh đó, họ cũng cung cấp hệ thống máy lọc RO để xử lý nước thủy cục trong công nghiệp như: Hệ thống lọc RO 750L/H và hệ thống lọc RO công nghiệp. Ngoài ra, Haminco cũng cung cấp đầy đủ các phụ kiện cho hệ thống máy lọc RO khác nhau cho khách hàng khi có nhu cầu thay thế, sửa chữa.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn câu hỏi nước thủy cục là gì. Ngoài ra, Haminco còn cung cấp hệ thống lọc RO với mức giá rất tốt. Vì vậy khi có nhu cầu lắp hệ thống máy lọc RO hãy liên hệ với Haminco qua số điện thoại 0962 798 566 để được tư vấn chi tiết.

Website: https://haminco.com/

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Hệ thống xử lý nước cấp

- Sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp