CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Sơ đồ công nghệ và quy trình hệ thống xử lý nước cấp

410 lượt xem

Hệ thống xử lý nước cấp của công ty Haminco đã và đang nhận được rất nhiều sự đánh giá cao của khách hàng. Với những dịch vụ nổi trội như xử lý nước thải, tư vấn xử lý nước cấp hiện đại, hiệu quả và an toàn cao. Chúng tôi luôn hoạt động với phương châm uy tín chất lượng đặt lên hàng đầu. 

Vì sao bạn nên lắp đặt hệ thống xử lý nước cấp?

Nước cấp là một loại nước đã được qua xử lý trực tiếp bằng cơ chế nghiên cứu khoa học. Nước cấp đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, mang lại một cuộc sống khỏe mạnh, nói không với bệnh tật cho con người. 

Nước cấp phục vụ cho nhu cầu ăn uống của mọi người 

Chính vì vậy việc lắp đặt hệ thống xử lý nước cấp để mang lại nguồn nước sạch là một nhu cầu tất yếu trong sinh hoạt hàng ngày. Hiện nay, tại các khu đô thị, việc xử lý nước cấp đang được quan tâm bởi nguồn nước bị nhiễm phèn, nước đục hay nhiễm chì khá cao do tập trung quá nhiều khu công nghiệp gần khu dân cư sinh sống. 

Nước cấp phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày

Thông thường có hai loại nước cấp đó là nước máy và nước ngầm. Tất cả đều được kiểm soát, xử lý, lọc để đạt chuẩn nguồn nước đầu ra cho ăn uống và sinh hoạt. 

Hệ thống xử lý nước cấp tiêu chuẩn tại Haminco

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trước khi chúng ta tiến hành xử lý nguồn nước không đạt chuẩn chất lượng đó chính là dùng công nghệ xử lý nước cấp phù hợp: 

  • Khả năng vận hành của công nghệ xử lý nước cấp tại Haminco tối ưu 100% công suất 
  • Bộ máy vận hành cực kỳ đơn giản, chi phí thấp và khả năng bảo dưỡng tối thiểu nhất
  • Bộ máy lọc được vận hành một cách tối ưu, đảm bảo tạp chất và bùn không bị tràn qua các bể chứa và bể giữ nước sạch 
  • Công nghệ xử lý nước cấp từ nguồn nước mặt mang tính thẩm mỹ cao, nhỏ gọn nhưng đảm bảo được nguồn nước sử dụng trong vòng từ 1 đến 2 ngày. 

Quy trình xử lý nước cấp khoa học và hiện đại của Haminco

Với kinh nghiệm thực tế qua nhiều công trình đã được đưa vào hoạt động, hệ thống xử lý nước cấp đã được Haminco đưa vào gồm 5 bước cơ bản sau: 

Bơm nước 

Với công nghệ quy trình xử lý nước cấp có bể lắng có khối lượng lớn, nước được bơm từ nước lòng sông thông qua hệ thống lọc cơ học – song chắn rác để triệt để giảm các loại rác thải, cặn bã, cát và tất cả các loại vật cản lớn theo dòng nước vào bể chứa để tiếp tục quy trình xử lý thếp theo. 

Sơ đồ công nghệ xử lý nước cấp của Haminco

Thực hiện quá trình keo tụ 

  • Đây chính là phương pháp khởi đầu giúp kết dính được các tạp chất thành những hạt lớn hơn lắng đọng xuống đáy bể. 
  • Hóa chất dùng để keo tụ thường được sử dụng đó là PAC tồn tại ở dạng cao phân tử với thành phần chính là phèn nhôm. Ưu điểm lớn nhất của các công nghệ xử lý nước cấp này là khả năng lắng lọng gấp 4 đến 5 lần so với các hợp chất khác. 
  • PAC còn có vai trò đặc biệt là nguồn nước chất lượng cao làm cho quá trình lắng động diễn ra nhanh hơn và cực kỳ hiệu quá. 

Xử lý bùn

Sau một thời gian lắng đọng nước đã được loại bỏ hoàn toàn tạp chất phía trên còn đối với các lớp cặn bã – bùn lắng xuống dưới được bơm ra ngoài. Còn bùn sẽ được lắng đọng, nén lại và sử dụng tái chế làm phân bón. Nước lại tiếp tục được xử lý qua hóa chất tại bể lắng

Lọc nhanh 

Hệ thống xử lý nước cấp diễn ra ở bể trung gian tiếp tục được sử dụng để loại bỏ hoàn toàn tạp chất và vi sinh vật bằng cách khử trùng. Tại bể lọc, nước sẽ được loại bỏ hoàn toàn các tạp chất còn sót lại. 

Khử trùng

Khi đó Haminco sẽ sử dụng dung dịch NaOCl với một lượng vừa để qua bể tiếp xúc với mục đích là khử trùng hoàn toàn chất độc hại và vi sinh vật trong bể trước khi hệ thống nước cho vào sử dụng. 

Tham khảo các dịch vụ của Haminco

- Xử lý nước thải khu dân cư

- Hệ thống lọc nước RO công nghiệp

- Hệ thống xử lý nước giếng khoan

Trên đây là bài viết chi tiết Haminco giới thiệu về hệ thống xử lý nước cấp. Bạn đang có nhu cầu xử lý các loại nước hoặc làm hệ thống xử lý nước giếng, nước lọc dùng trong sinh hoạt hãy liên hệ nay địa chỉ dưới đây để được tư vấn nhanh nhất:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

Website: https://haminco.com/

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Tiêu chuẩn nước cấp lò hơi theo TCVN

- Cấu tạo bể arrotank trong hệ thống xử lý nước thải