CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Cách nhận biết và phương pháp làm mềm nước cứng vĩnh cửu

447 lượt xem

Nước có vai trò cực kỳ quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Vì thế cần có cách làm mềm nước cứng vĩnh cửu để khắc phục tình trạng nước cứng, phục vụ sản xuất. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn phương pháp làm mềm nước cứng vĩnh cửu của Haminco ngay dưới đây.

Nước cứng vĩnh cửu và cách nhận biết

Nước cứng vĩnh cửu là gì?

Nước cứng là loại nước được hình thành sau khi nước thấm qua các lớp đá vôi, phấn hoặc thạch cao. Vì thế, các loại nước cứng đa số đều được hình thành từ Canxi, Magie cacbonat, Sunfat,...có hàm lượng Ca2+(Canxi) và Mg2+ (Magie) cao.

Hiện có ba nhóm nước cứng chủ yếu là nước cứng tạm thời, nước cứng toàn phần và nước cứng vĩnh cửu.

Các loại nước cứng phổ biến

Nước cứng vĩnh cửu là loại nước cứng chứa các loại muối như MgSO4, MgCl2, CaCl2 và CaSO4. Với nước cứng tạm thời chúng ta có thể làm mềm nước (loại bỏ các chất độc hại, làm nước trở nên tinh khiết) bằng cách đun sôi. Nhưng với nước cứng vĩnh cửu thì cần đến các chất làm mềm nước cứng vĩnh cửu mới có thể xử lý được.

Dấu hiệu nhận biết nước cứng vĩnh cửu

Khi gặp phải nước cứng, nghĩa là tỉ lệ các loại muối tan và không tan trong nước lớn, gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất. Chúng ta có thể dễ dàng nhận biết nước cứng vĩnh cửu qua một số dấu hiệu như:

  • Vòi nước, vòi hoa sen, đường ống dẫn nước bị rỉ sét, tích tụ các lớp vảy ố vàng hoặc tắc nghẽn vòi nước.

Dấu hiệu nhận biết nước cứng vĩnh cửu

  • Các vật dụng để nấu nướng như xoong, chảo, ấm đun nước sẽ đóng một lớp cặn hoặc mảng trắng phía dưới đáy sau một thời gian sử dụng.
  • Bột giặt và các chất tẩy rửa khó tan hơn trong nước, ít bọt hoặc sau khi giặt xả nhiều lần xà phòng vẫn bám trên quần áo.
  • Da và tóc khô cứng hơn sau một thời gian sử dụng nước.
  • Khi sử dụng nước để pha trà hay pha cafe sẽ thấy một lớp màng mỏng xuất hiện trên bề mặt ly.

Khi nhận thấy những dấu hiệu đó, chứng tỏ nước bạn đang dùng chính là nước cứng. Lúc đó mọi người cần sử dụng các cách làm mềm nước cứng vĩnh cửu để làm sạch nguồn nước mọi người đang sử dụng.

Cách làm mềm nước cứng vĩnh cửu

Hiện nay có rất nhiều giải pháp làm mềm nước cứng vĩnh cửu. Trong đó có hai cách được sử dụng phổ biến nhất là: dùng cách chất làm mềm nước cứng vĩnh cửu và dùng hệ thống máy lọc RO thẩm thấu ngược.

Dùng hóa chất

Để làm mềm nước cứng vĩnh cửu, mọi người thường sử dụng các chất làm mềm nước như Na2CO3 (baking soda), NaOH (xút), Ba(OH)2 (hydroxit bari), Na3PO4 (photphat natri).

Dùng baking soda để làm mềm nước cứng vĩnh cửu

Trong số các chất đó, baking soda và phomat natri chính là hai chất làm mềm nước cứng vĩnh cửu được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ nên dùng cho các ngành công nghiệp với lượng nước cần làm mềm lớn.

Dùng hệ thống máy lọc RO

Hệ thống lọc nước RO công nghiệp chính là cách làm mềm nước cứng vĩnh cửu hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Đặc biệt vô cùng phù hợp với các hộ gia đình cũng như các đơn vị sản xuất cần nước tinh khiết để sản xuất như y tế, thực phẩm.

Làm mềm nước cứng vĩnh cửu bằng hệ thống máy lọc RO

Hệ thống máy lọc RO chính là phương pháp đẩy nguồn nước qua một loạt các hệ thống lọc khác nhau. Từ đó loại bỏ sạch các muối tan và không tan có trong nước cứng vĩnh cửu nhưng vẫn giữ lại trọn vẹn các khoáng chất có trong nước.

Tham khảo: Giá máy lọc nước RO công nghiệp

Haminco - địa chỉ cung cấp hệ thống lọc RO chất lượng

Haminco là công ty chuyên cung cấp, tư vấn và lắp đặt thiết bị xử lý nước cho gia đình và công nghiệp. Đặc biệt là công nghệ làm mềm nước cứng vĩnh cửu. Haminco cung cấp đầy đủ các chất làm mềm nước cứng vĩnh cửu cũng như các hệ thống lọc RO với các công suất khác nhau. Dễ dàng phục vụ nhu cầu lọc nước của khách hàng với mức giá rẻ, có tính cạnh tranh cao.

Khi cần tư vấn cách làm mềm nước cứng vĩnh cửu hãy liên hệ ngay với Haminco qua số điện thoại 0962 798 566 hoặc truy cập http://haminco.com/ để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất.

THAM KHẢO

- Nước thủy cục là gì? Nước thủy cục có uống được không?

- Sơ đồ hệ thống lọc nước RO công nghiệp