CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Khám phá sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt chuẩn

236 lượt xem

Sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt tại Haminco với mong muốn mang lại môi trường sống ngày càng cải thiện, vấn đề quản lý nước thải sinh hoạt được dễ dàng hơn. Haminco sẽ cùng quý khách hàng góp phần cải thiện nước thải sinh hoạt của khu dân cư tốt hơn, hiệu quả hơn, sạch đẹp hơn.

Các phương pháp xử lý nước thải sinh hoạt 

Phương pháp xử lý cơ học

Đây là phương pháp nhằm loại bỏ các tạp chất không thể hòa tan trong nước thải và thường được xử lý theo cách làm các song chắn, các bể lọc và bể lắng. Các song chắn rác sẽ có nhiệm vụ giữ lại các loại rác hữu cơ không tan và có kích thước lớn để nhằm hạn chế việc tắc đường ống dẫn nước thải. 

Nước thải sinh hoạt chưa qua xử lý gây ô nhiễm nguồn nước

Bể lắng cát có nhiệm vụ loại bỏ các chất vô cơ trong hệ thống xử lý nước thải, chủ yếu là cát. 

Phương pháp xử lý sinh học

Phương pháp này xử lý được là nhờ vào khả năng ôxy hóa các liên kết hữu cơ dạng không tan và dạng hòa tan của các loại vi sinh vật khác nhau. 

Nước thải sinh hoạt chủ yếu được xử lý bằng phương pháp sinh học hiệu quả

Để có sự thuận tiện trong công tác xử lý nước thải, chúng ta thường xây dựng hệ thống các quy trình xử lý trong điều kiện nhân tạo bao gồm: bể lọc bùn, bùn hoạt tính, hồ sinh học, bể oxy hóa. 

Tìm hiểu: Mô hình xử lý nước thải sinh hoạt

Sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt tại Haminco

Sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt cụ thể của Haminco 

Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt - Haminco cụ thể như sau

Các quy trình xử lý trong nước thải sinh hoạt của Haminco bao gồm những bước sau: 

Bước 1: Giúp điều hòa lưu lượng và ổn định nồng độ pH ở giá trị thích hợp để tạo được điều kiện thuận lợi cho các quá trình xử lý ở bể tiếp theo. 

Bước 2: Xử lý lượng BOD và COD bằng phương pháp oxy hóa sinh học, các vi sinh vật sử dụng các chất hữu cơ trong nước thải làm nguồn thức ăn chủ yếu của chúng đồng thời sẽ giúp giải quyết được nồng độ nito, photpho khá hiệu quả. 

Bước 3: Giúp loại bỏ các chất lơ lửng, chất ô nhiễm có trong nước thải bằng biện pháp cơ học cực kỳ hiệu quả. 

Bước 4: Tiến hành tiêu diệt mọi vi khuẩn có hại bằng phương pháp khử trùng, điều chỉnh pH sao cho phù hợp trước khi thải ra môi trường. Đây cũng là quy trình chủ yếu trong sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt. 

Xem thêm tại: Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt

Sơ đồ nguyên lý hệ thống xử lý nước thải

Với tính chất đặc trưng của nước thải sinh hoạt có chứa chủ yếu là các hợp chất hữu cơ dễ dàng phân hủy theo phương pháp sinh học, có thành phần bã thải ra lớn, chứa nồng độ nito và photpho cao, có các chất kìm hãm quá trình phát triển của vi sinh vật thấp. 

Chính vì dựa vào các yếu tố trên mà công nghệ xây dựng tập trung vào công đoạn xử lý chính đó là quy trình xử lý hiếu khí và khử trùng hiệu quả: 

Qua đó, sơ đồ nguyên lý hệ thống xử lý nước thải được dựa trên quá tình cơ bản như sau: 

Quá trình tiến hành lắng bùn hoạt tính diễn ra tại bể aerotank. Quá trình lắng bùn xảy ra tại bể lắng. Quá trình phá hủy tế bào vi sinh vật gây hại diễn ra tại bể khử trùng. Sau quá trình tại bể khử trùng thì để tiêu diệt một lượng vi sinh vật lớn còn sót lại trong nước bằng hóa chất, nước thải sẽ được dẫn ra hệ thống thoát nước của khu dân cư hoặc đô thị. 

Xem thêm: Báo giá hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt

Địa chỉ thiết kế sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt công nghệ cao – Haminco

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước thải sinh hoạt, Haminco hiện đang dẫn đầu về công nghệ hiện đại, chất lượng và uy tín. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang đến cho bạn một sơ đồ công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt hợp lý nhất, giá cả phải chăng, bảo hành bền lâu và dễ dàng vận chuyển, thay thế, tiết kiệm diện tích. Trên đây là bài viết Haminco đã chia sẻ về sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt. Nếu bạn có nhu cầu xin vui lòng liên hệ qua địa chỉ dưới đây để được chuyên viên khoa học của Haminco tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt khu chung cư

- Công nghệ xử lý nước thải hiện đại SRB