CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Mô hình xử lý nước thải sinh hoạt hộ gia đình tiêu chuẩn

4168 lượt xem

Tình trạng ô nhiễm nguồn nước đang ở mức cảnh báo nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Chủ yếu các nguồn nước ô nhiễm thải ra sông, hồ, ao, suối là nước thải sinh hoạt của các hộ gia đình. Để ngăn chặn tình trạng trên thì Haminco đã đưa ra giải pháp mô hình xử lý nước thải sinh hoạt hiệu quả và an toàn cho sức khỏe mọi nhà.

1. Cảnh báo ảnh hưởng của nước thải sinh hoạt đến môi trường

Nước thải sinh hoạt sẽ gây ra hàng loạt biến đổi nghiêm trọng trong tính chất của nước, nhiễm bẩn gây nguy hiểm cho nguồn nước ngầm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người và động vật. Khi bất kỳ nguồn nước nào bị ô nhiễm như nhiễm dầu mỡ, vi sinh vật gây hại thì đều làm cho động vật dưới nước bị chết, thậm chí con người sử dụng nguồn nước đó trong sinh hoạt cũng bị mắc bệnh hoặc ngộ độc cấp tính. 

Ảnh hưởng nghiêm trọng của ô nhiễm nguồn nước đối với cá

  • Đối với hệ sinh thái ở dưới nước, những bùn bẩn, chất kim loại nặng sẽ lắng xuống làm ảnh hưởng xấu đến hệ sinh thái và có thể gây ra hiện tượng phú dưỡng hóa, cực kỳ nguy hiểm cho môi trường. 
  • Chính vì vậy, bạn cần thiết lập một mô hình xử lý nước thải sinh hoạt hộ gia đình hợp ý và hiệu quả để bảo vệ chính mạng sống của chúng ta. 

2. Mô hình xử lý nước thải sinh hoạt công nghệ mới của Haminco

Trong những năm gần đây hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt đang được quan tâm và chú trọng rất nhiều. Do vậy, Haminco đã áp dụng những công nghệ AAO mới nhất để xử lý hiệu quả vấn đề này bằng như sau: 

  • Công nghệ xử lý nước thải AAO của Haminco là quá trình xử lý áp dụng những nghiên cứu trong sinh học như sử dụng hệ sinh vật yếm khí, thiếu khí và hiếu khí để xử lý nước thải sinh hoạt hiệu quả. 
  • Trong mô hình xử lý nước thải sinh hoạt AAO này các vi sinh vật có khả năng phân giải các chất hữu cơ, chất thải ô nhiễm để chúng phát triển và sinh trưởng tốt. 

Sơ đồ mô hình xử lý nước thải sinh hoạt AAO của Haminco

  • Lượng nước thải đầu vào như: nước giặt giũ, nấu ăn, cọ rửa, vệ sinh, chăn nuôi chuồng trại sẽ được bơm vào bể Anaerobic và tiến hành sự thủy phân, quá trình này diễn ra rất chậm kết hợp phân hủy chất béo, đồng thời phản ứng acid hóa làm các chất hòa tan thành những phân tử nhỏ. 
  • Sau đó đến bước Mathane có tác dụng làm giảm COD trong nước thải và khử một lượng nhỏ các chất hữu cơ cuối cùng là quá trình khử nitrat. 
  • Bước tiếp theo, dòng nước được bơm sang bể anoxic để thực hiện quá trình đồng dị hóa loại bỏ hoàn toàn nito và photpho có trong nước thải sinh hoạt hộ gia đình. 
  • Để phân giải được các chất hữu cơ hòa tan, chắc chắn phải cần những vi sinh vật hiếu khí và hơn nữa còn ổn định pH, xúc tiến quá trình xử lý nước thải nhanh hơn. 
  • Ưu điểm vượt trội của mô sinh AAO này là rất dễ di chuyển hệ thống khi bạn muốn đổi địa điểm và tiết kiệm khá nhiều chi phí. 

Haminco chuyên cung cấp các thiết bị lọc nước

Xem thêm: Quy trình xử lý nước thải sinh hoạt

Ngoài ra, Haminco chuyên cung cấp các dịch vụ xử lý nước thải công nghiệp, sản xuất và môi trường. Phục vụ khách hàng những sản phẩm từ nhỏ nhất như than hoạt tính lọc nước, phụ kiện máy lọc nước, máy lọc nước chuyên dụng, những vật tư để lắp đặt mô hình xử lý nước thải sinh hoạt hiệu quả nhất. 

Trên đây là bài viết chia sẻ chi tiết về mô hình xử lý nước thải sinh hoạt mới nhất của Haminco, mọi thắc mắc hay quý khách có nhu cầu sử dụng bất kỳ dịch vụ nào về vấn đề nước thải, nước lọc tưới cây, nước tinh khiết vui lòng liên hệ :

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368