CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Nước thải máy lọc nước có dùng được không? Có an toàn?

532 lượt xem

Khi qua máy lọc nước RO, nước sẽ được chia ra làm hai loại: nước tinh khiết và nước thải. Nước tinh khiết có thể uống trực tiếp được còn nước thải máy lọc nước có dùng được không? Đây là thắc mắc của rất nhiều hôm nay, Haminco sẽ giải đáp câu hỏi này để mọi người nắm rõ hơn nhé. 

1. Quy trình tạo ra nước thải trong máy lọc nước RO

Sau khi qua các lõi lọc thô của máy Ro, nước sẽ được đẩy lên màng lọc RO đây là bước quan trọng nhất của quy trình, còn gọi là bước siêu lọc. Các khe hở màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ 0,0001 micro. Phần nước nước thải có chứa các chất độc hại, kim loại nặng sẽ bị đẩy ra ngoài theo đường ống nước. 

2. Nước thải máy lọc nước có dùng được không?

Với nhu cầu sử dụng máy lọc nước ở Việt Nam rất cao, có hai dòng máy lọc nước chính đó là công nghệ RO và Nano. Như chúng ta đã biết tỷ lệ xả nước thải của hai công nghệ này cũng rất nhiều. 

Theo tính toán của Haminco thì tỷ lệ nước thải của máy lọc RO là cứ 10 lít nước qua máy lọc thì bạn sẽ thu được 6 lít nước tinh khiết và 4 lít nước thải. Như vậy tỷ lệ này khá cao. Số lượng nước thải thải ra là rất nhiều so với lượng nước thực tế thu được. Điều này khiến cho mọi người phải bận tâm và thậm chí là không muốn sử dụng vì lượng nước thải quá lớn mà không làm được gì. 

Vậy câu hỏi thắc mắc nhiều nhất là Nước thải máy lọc nước có dùng được không? Theo các chuyên gia nghiên cứu hàng đầu tại Haminco, nước thải từ máy lọc nước tất nhiên là có thể tái sử dụng được vì nước thải của máy lọc nước chứ không phải nước thải thông thường. 

3. Ứng dụng nước thải máy lọc nước trong đời sống sinh hoạt

Như vậy, nước thải của máy lọc nước hoàn toàn có thể sử dụng được. Bạn có thể tái sử dụng vào nhiều việc khác nhau như tưới cây, lau nhà,… Tuyệt đối bạn không nên dùng nước thải để nấu ăn hay uống trực tiếp vì có thể hàm lượng các chất độc hại trong nước đã tăng cao. Ngoài ra, bạn nên đeo găng tay khi tiếp xúc với nước thải của máy lọc nước để tránh trường hợp các chất độc hại có thể làm ảnh hưởng đến ngoài da như mẩn ngứa hay dị ứng.

Tuy nhiên, bạn cũng cần phải lưu ý nếu nguồn nước đầu vào của máy lọc là nước máy hoặc nước giếng khoan đã qua nhiều lần lọc thô kỹ càng thì nguồn nước thải sẽ khá sạch. Còn ngược lại, nếu nước đầu vào của máy lọc RO là nước giếng khoan chưa hề qua xử lý và nước bẩn thì bạn không nên dùng nước thải để giặt đồ vì nó sẽ làm ố vàng hay bạc màu quần áo.

Ngoài ra, Haminco khuyên bạn nên sử dụng vật liệu lọc nước lành tính nếu như dùng trực tiếp nước giếng khoan bẩn sẽ làm cho hệ thống màng lọc RO nhanh bị hỏng mặc dù hiệu quả lọc nước không bị ảnh hưởng.

Như vậy là nước thải của máy lọc nước có thể sử dụng bình thường cho nhiều mục đích khác trong sinh hoạt hàng ngày. Chúng tôi mong rằng các bạn sử dụng máy lọc nước sẽ biết tận dụng nguồn nước thải  một cách hợp lý.

Với hệ thống lọc nước RO công nghiệp hiện đại tại Haminco, chúng tôi đảm bảo sẽ đem lại cho bạn cùng gia đình nguồn nước sạch cùng với công nghệ lọc nước công nghệ cao. Vì vậy, câu hỏi nước thải máy lọc nước có dùng được không đã giải đáp một cách chính xác. Liên hệ ngay với công ty TNHH  Haminco để được tư vấn một cách tốt nhất: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Bảng báo giá máy lọc nước RO công nghiệp mới nhất

- Xử lý nước giếng khoan bị phèn tiết kiệm chi phí