CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Công nghệ xử lý nước thải ao là gì? Ưu điểm và quy trình xử lý ra sao?

1071 lượt xem

Vấn đề xử lý nước thải đang được chú trọng hàng đầu với những công nghệ ngày càng hiện đại. Tại Haminco đang áp dụng công nghệ tiên tiến nhất đó là AO để xử lý hàm lượng Nito và Photpho. Vậy công nghệ xử lý nước thải AO là gì, quy trình hoạt động ra sao? Cùng Haminco khám phá ngay.

1. Ưu điểm của công nghệ xử lý nước thải AO là gì? 

Hiện nay, với nền khoa học nghiên cứu công nghệ xử lý nước thải ngày càng phát triển thì AO đang dần được hoàn thiện và ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác khau như: xử lý nước thải sinh hoạt, xử lý nước thải nuôi trồng thủy hải sản hay nước thải trong ngành công nghiệp với những ưu điểm sau. 

Công nghệ xử lý nước thải AO AO của Haminco áp dụng cho nhà hàng

  • Xử lý triệt để hoàn toàn và đảm bảo làm giảm hàm lượng chất hữu cơ BOD và các chất như nito, photpho. 
  • Chi phí để đầu tư vào công nghệ xử lý nước thải AAO không tốn kém như các công nghệ truyền thống trước đó. 
  • Dễ dàng bảo hành, bảo trì định kỳ những dụng cụ và thiết bị nhanh chóng. 

Tham khảo: Công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt

2. Ứng dụng của công nghệ xử lý nước thải AAO là gì? 

Công nghệ AO trong xử lý nước thải được biết đến là sự cải tiến nhất định trong nghiên cứu vấn đề nước thải ở nước ta hiện nay. Công nghệ AO này chủ yếu được sử dụng để thực hiện xử lý các nguồn nước thải trong sinh hoạt hàng ngày. 

Công nghệ AAO của Haminco xử lý triệt để nước thải sinh hoạt

Chúng tôi đảm bảo toàn hệ thống xử lý nước thải của công nghệ này đều được đảm bảo chất lượng về nước thải đầu ra, hơn nữa chi phí đầu tư cũng thấp hơn nên được ứng dụng trong những lĩnh vực như: 

  • Xử lý nước thải ra trong các quy trình sinh hoạt hàng ngày. 
  • Xử lý nước thải của các quán ăn, nhà hàng, khách sạn,... 

3. Quy trình trong công nghệ xử lý nước thải AO là gì?

3.1 Bể điều hòa

  • Tất cả các nguồn nước thải đầu ra đều được lọc rác tại bể điều hòa của hệ thống xử lý nước thải AO giúp giữ lại những chất rắn lớn trong nước thải để giảm thiểu các sự cố về máy bơm đồng thời cũng giúp giảm đi 5% lượng SS và 5% COD. 
  • Tất cả rác thải khi mắc tại lưới lọc này thì sẽ được vớt bỏ đi theo định kỳ quy định. Bể điều hòa này có nhiệm vụ và điều hòa lưu lượng nước thải cũng như đảm bảo hiệu quả nhất cho các quy trình về sau. 
  • Nó sẽ chứa một lượng nước thải lớn trong khung giờ cao điểm sau đó phân phối vào hệ thống các bể phía sau đều đặn trong 24h để đảm bảo lưu lượng được ổn định. 

Sơ đồ xử lý nước thải sinh hoạt công nghệ AO hiện đại - Haminco

3.2 Bể sinh học hiếu khí

  • Tại bể hiếu khí – Anoxic sẽ xử lý NO3 có trong nước thải khi oxy hóa amoni. Trong môi trường của bể hiếu khí này NO3 sẽ thành N2 tự do sẽ thoát ra ngoài không khí. 
  • Tổng lượng khí Nito trong bể nước thải sẽ giảm dần đến mức quy định.
  • Đặc biệt, tại bể này còn có trang bị một loạt các máy khuấy chìm dưới đáy để tạo môi trường cho chủng vi khuẩn khử nitrat hiệu quả hơn. 

3.3 Bể lắng sinh học của công nghệ xử lý nước thải AO

Tại bể lắng sinh học sẽ xử lý toàn bộ lượng bông lơ lửng – màng sinh học già và chứa một lượng vi sinh trôi theo dòng nước thải. Do vậy qua bể này các chất thải sẽ lắng lại một phần dựa vào phương pháp trọng lực. 

3.4 Bể khử trùng

Đây là bể vô cùng quan trọng trong giai đoạn xử lý nước thải AO. Để tiêu diệt được tất cả những vi sinh vật gây bệnh trước khi thải ra môi trường thì phải khử trùng trước. Sau đó sẽ xả nước ra với những tiêu chuẩn đạt chất lượng như đã quy định. 

Xem thêm: Bể xử lý nước thải công nghiệp

Trên đây là bài viết của Haminco chia sẻ về công nghệ xử lý nước thải AO là gì? Qua đó mong quý khách hàng hiểu được ý ưu điểm và quy trình của công nghệ AO và áp dụng một cách hợp lý. Nếu bạn còn thắc mắc gì thì vui lòng liên hệ ngay Haminco để được giải đáp miễn phí nhé. 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

  •  Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội
  •  Điện thoại: 0962 798 566
  •  VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội
  •  Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368