CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp bao nhiêu tiền?

4467 lượt xem

Việc xử lý nước thải công nghiệp là một vấn đề quan trọng hiện nay và rất cần được quan tâm cũng như có phương pháp xử lý tối ưu. Chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp hiện nay còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ở bài viết dưới đây.

Chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp có đắt không? 

Xử lý nước thải khu công nghiệp là một việc làm bắt buộc để có thể đảm bảo việc nguồn nước được thải ra môi trường được đảm bảo an toàn và không gây nguy hại đến sức khỏe con người cũng như ảnh hưởng đến môi trường sống. Việc xử lý nước thải cũng tốn rất nhiều chi phí cho quá trình xử lý.

Đơn giá xử lý nước thải khu công nghiệp phải dựa vào từng trường hợp riêng. Cụ thể là khoảng 3.603 đồng/m3 đối với các lượng nước thải có hàm lượng COD từ 200mg/l đến 1000mg/l, từ 12.000 đồng/m3 đối với lượng nước thải có hàm lượng COD từ 1.000mg/l đến 2.000mg/l và từ 18.000 đồng/m3 đối với những lượng nước thải có hàm lượng COD từ 2.000mg/l trở lên. Bạn có thể tham khảo đơn giá này và áp dụng cho việc xử lý nước thải của doanh nghiệp mình tùy vào những trường hợp cụ thể.

Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí xử lý nước thải công nghiệp

Quá trình xử lý nước thải mang yếu tố phức tạp và có tính đặc thù riêng rất cao, vì vậy cần xem xét nhiều yếu tố trước khi tiến hành xử lý nước thải công nghiệp. Dưới đây chúng ta sẽ cùng xem các yếu tố chính trong hệ thống và cách mà những yếu tố này ảnh hưởng đến chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp.

Chất lượng ban đầu của nước thải

Đối với mỗi ngành nghề sản xuất khác nhau thì chất lượng nước thải ban đầu khi thải ra lại khác nhau. Ví dụ như: ngành sản xuất giấy và sản xuất kim loại.

- Đối với ngành sản xuất giấy: cần xây dựng hệ thống xử lý nước thải công nghiệp cũng như các thiết bị sử dụng trong quá trình xử lý. Đơn giá xử lý nước thải khu công nghiệp của ngành sản xuất giấy thường cao hơn do nước thải giấy của các cơ sở tái chế giấy thải. Thành phần nguyên liệu đầu vào của ngành sản xuất giấy có chứa nhiều tạp chất từ nhiều nguồn khác nhau. Bên cạnh đó, keo tụ lắng lọc cũng khiến quá trình xử lý phức tạp hơn. Thông thường, việc xử lý nước thải công nghiệp sản xuất giấy cần thông qua phương pháp sinh học và phương pháp oxy hóa nâng cao.

- Đối với ngành sản xuất kim loại: Các nhà máy và doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng liên quan đến kim loại sẽ cần chi trả các chi phí cho việc xây dựng bồn bể, chi phí mua các loại thiết bị như máy khuấy, máy bơm chìm nước thải, bơm định lượng hóa chất, các thiết bị đo pH để kiểm soát lượng pH tự động. Bên cạnh đó có thể đầu tư thêm loại máy ép bùn để làm khô bùn, giúp giảm chi phí thu gom và xử lý bùn thải. 

Các thiết bị xử lý nước thải công nghiệp

Chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp còn phụ thuộc rất lớn vào các thiết bị cũng như vật tư sử dụng. Xuất xứ của thiết bị ở đâu, chủng loại, kiểu dáng của thiết bị như thế nào hay vật tư được sử dụng bao gồm những gì… Tất cả những yếu tố như thế này đều sẽ ảnh hưởng lớn đến chi phí xử lý nước thải công nghiệp.

Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp muốn tiết kiệm chi phí giá xử lý nước thải công nghiệp nên sẽ lựa chọn các thiết bị có tính năng tương tự với các thiết bị nhập khẩu nhưng giá thành rẻ hơn và có công dụng xử lý nước thải tương tự nhau.

Lưu lượng xử lý và chế độ xả thải

Đơn giá xử lý nước thải khu công nghiệp còn phụ thuộc rất lớn vào lưu lượng xử lý và chế độ xả thải. Nếu nhà máy của bạn có chế độ xả thải liên tục với lưu lượng thấp thì chi phí vốn đầu tư sẽ thấp hơn rất nhiều so với hệ thống xử lý nước thải có chế độ xả thải không ổn định với lưu lượng lớn.

Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng cần xem xét là thời gian vận hành của hệ thống trong ngày. Nếu như nhà máy của bạn vận hành sản xuất trong một khoảng thời gian xử lý ngắn (ví dụ như 8 tiếng hoặc 12 tiếng thay vì 24 tiếng) khi đó lưu lượng xử lý cho một giờ sẽ tăng lên kéo theo chi phí thiết bị sẽ cao hơn.

Loại hóa chất

Thực tế, hóa chất là một trong những yếu tố then chốt của quá trình xử lý nước thải công nghiệp. Việc chủ dự án tìm hiểu kỹ càng về đặc tính của các loại hoá chất sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư. Ví dụ điển hình như hoá chất PAC sẽ mang lại hiệu quả cao hơn 5 lần so với các hoá chất trợ lắng khác trong khi liều lượng dùng ít hơn. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

Trên đây là các yếu tố chính ảnh hưởng đến chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp. Chính vì vậy, trước khi tiến hành, bạn cần xác định rõ thông số theo cách hợp lý nhất để có thể khái quát được chi phí chính xác cho hệ thống.

Ngoài các yếu tố trên, một số yếu tố khác cũng ảnh hưởng trực tiếp đến đơn giá xử lý nước thải công nghiệp như yêu cầu về diện tích, yêu cầu về chi phí lắp đặt, yêu cầu về tự động hóa hệ thống… 

  

Tham khảo ngay giá xử lý nước thải công nghiệp của Haminco

Chi phí xử lý nước thải công nghiệp tại Haminco còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, Haminco đảm bảo mang đến cho quý khách hàng đơn giá xử lý nước thải tốt nhất, cạnh tranh nhất trên thị trường, cùng với chất lượng xử lý nước thải đảm bảo nhất.

Bạn có thể tham khảo cách tính trung bình sau đây:

- Khoảng 3.600 Đồng/m3 đối với nước thải công nghiệp có hàm lượng COD trong ngưỡng từ 200mg/L đến 1000mg/L.

- Khoảng 12.000 Đồng/m3 đối với việc xử lý nước thải công nghiệp có hàm lượng COD trong ngưỡng từ 1000 đến 2000 mg/L.

- Khoảng 18.000 Đồng/m3 khi áp dụng xử lý nước thải có hàm lượng COD từ 2000mg/L đến 3000mg/L

- Khoảng 31.000 Đồng/m3khi áp dụng xử lý nước thải có hàm lượng COD ở mức cao trên 3000mg/L

Cần lưu ý rằng, đơn giá này chỉ mang tính chất tham khảo, chi phí thực tế còn phụ thuộc rất nhiều vào quy trình xử lý và phương pháp xử lý.

Như vậy chi phí xử lý 1m3 nước thải công nghiệp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Nếu có nhu cầu lắp đặt hệ thống xử lý nước thải hoặc thuê xử lý, khách hàng vui lòng liên hệ đến Haminco theo Hotline 024 22150479 - 0983 552 368. Haminco là công ty công nghệ môi trường chuyên cung cấp, tư vấn và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải công nghiệp và cả gia đình chuyên nghiệp với chất lượng và mức giá tốt nhất hiện nay.

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Quy trình xử lý nước thải công nghiệp tiêu chuẩn

- Các công nghệ xử lý nước thải công nghiệp tiên tiến

giá rượu chateau