CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Hệ thống xử lý nước thải công nghiệp gồm những gì, hoạt động ra sao?

1017 lượt xem

Với những vấn nạn về ô nhiễm môi trường như hiện nay, việc lắp đặt hệ thống xử lý nước thải khu công nghiệp là vô cũng cần thiết để giảm thiểu ô nhiễm môi trường và bảo vệ hơn cho sức khỏe của người dân.

Nguồn nước thải khu công nghiệp gây hại như nào đến cuộc sống?

Trong nước thải công nghiệp có các loại hợp chất hữu cơ và các loại kim loại nặng phát sinh từ quá trình sản xuất trong công nghiệp, nếu như các loại chất này không được xử lý mà thải trực tiếp ra môi trường bên ngoài thì sẽ gây ra tác động rất xấu đến sức khỏe con người cũng như gây ra các thảm họa cho môi trường nên rất cần đến các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp.

Ở các nước phát triển, hơn 70% chất thải công nghiệp chưa được qua xử lý đã xả trực tiếp ra môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước. Bên cạnh đó, một số loại chất thải công nghiệp bao gồm khai thác mỏ, thuộc da, nhà máy đường, nhà máy bột giấy, sản xuất dược phẩm là các loại chất thải công nghiệp độc hại.

Nhiều trường hợp các loại nước thải từ ngành công nghiệp không chỉ xả trực tiếp ra sông, hồ… mà còn ngấm xuống lòng đất gây ô nhiễm nguồn nước ngầm. Việc phát hiện và giám sát điều này ở các nước phát triển là rất khó khăn, hơn nữa việc xử lý cũng rất mất thời gian công sức và chi phí.

Những ngành sản xuất công nghiệp như khai thác mỏ… trong chất thải có chứa các loại kim loại nặng như đồng, chì, asen, thủy ngân… có thể gây ung thư và gây ngộ độc thần kinh con người, hủy hoại các sinh vật thủy sinh.

Ngoài ra, khai thác mỏ ảnh hưởng lớn đến quá trình thoát nước. Nước thải axit là một trong những loại nước thải phát sinh từ ngành khai thác mỏ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Nước thải axit có tác động đến môi trường sống dưới nước, rất khó để xử lý và một khi bắt đầu bị oxy hóa thì nó có thể tiếp tục diễn ra trong nhiều thế kỷ.

Bên cạnh đó, một số loại nước thải công nghiệp từ các ngành sản xuất sắt thép, than cốc… không chỉ tạo ra nước thải có nhiệt độ cao, gây ảnh hưởng đến hệ sinh vật mà còn gây ra ô nhiễm với một loạt các chất độc hại như benzene, phenol, amoniac…

Nói tóm lại, nước thải công nghiệp làm giảm giá trị của đất, làm tăng chi phí do gây ra nhiều tác động đến sức khỏe của con người và hệ sinh thái. Vì vậy, các ngành công nghiệp cần có biện pháp xây dựng và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải khu công nghiệp để giảm thiểu hơn những tác hại của chất thải khi xả ra môi trường.

Tầm quan trọng của việc xử lý nước thải khu công nghiệp

Sự phát triển của khoa học, kỹ thuật một cách nhanh chóng như hiện nay mang đến cho cuộc sống của con người nhiều lợi ích và tiện nghi, Tuy nhiên, bên cạnh những điều tích cực thì vẫn còn tồn tại nhiều điều tiêu cực, và một trong những vấn đề làm ảnh hưởng nhiều nhất đến cuộc sống của con người đó là sự ô nhiễm môi trường, ô nhiễm nguồn nước do các chất thải từ các hoạt động sản xuất công nghiệp. 

Nước thải từ các xí nghiệp thải ra đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường xung quanh nên cần có biện pháp xử lý kịp thời trước khi thải ra ngoài môi trường nước. Tuy nhiên rất nhiều hệ thống xử lý nước thải công nghiệp của các công ty, xí nghiệp sản xuất lại không đạt đúng yêu cầu tiêu chuẩn về xử lý nước thải khiến cho môi trường sống bị hủy hoại, cuộc sống của người dân lâm vào tình trạng ô nhiễm nặng nề, là nguyên nhân của các căn bệnh về hô hấp cũng như các bệnh hiểm nghèo như ung thư…

Việc cần thiết nhất trong tình hình hiện nay đó là xây dựng các hệ thống cũng như thiết bị xử lý nước thải công nghiệp đạt chuẩn ở mỗi doanh nghiệp. Xử lý nước thải đúng tiêu chuẩn sẽ đem lại những lợi ích không nhỏ cho sức khỏe cũng như sự phát triển trong đời sống con người và xã hội, hạn chế ô nhiễm môi trường, tiết kiệm được các loại chi phí, giúp cho nền kinh tế phát triển hơn, tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước sạch đang ngày một khan hiếm.

Sơ đồ xử lý nước thải công nghiệp tối ưu

Trong môi trường kinh doanh sản xuất, các doanh nghiệp luôn chú trọng đến dây chuyền thực hiện và quy trình vận hành của nhà máy. Bên cạnh việc sản xuất hàng hóa, các nhà máy cũng thải ra một lượng lớn chất thải ra môi trường. Để bảo vệ môi trường và điều kiện sống cho cư dân xung quanh khu vực sản xuất thì đầu tư hệ thống xử lý nước thải công nghiệp là công việc cần thiết và mang tính bắt buộc đối với các doanh nghiệp.

Quy trình xử lý nước thải khu công nghiệp gồm nhiều công đoạn khác nhau, tùy theo loại chất thải mà quá trình xử lý nước thải công nghiệp có thể đơn giản hoặc phức tạp với mỗi một ngành thì có một đặc trưng xử lý riêng.

Các nước thải công nghiệp bao gồm:

- Xử lý nước thải rửa xe    

- Xử lý nước thải sơn

- Xử lý nước thải sinh hoạt nhà máy xí nghiệp      

- Xử lý nước thải chế biến sữa

- Xử lý nước thải chế biến thực phẩm

- Xử lý nước thải chăn nuôi

- Xử lý nước thải trạm trộn bê tông

- Xử lý nước thải sản xuất giấy

- Xử lý nước thải bia  

- Xử lý nước thải mực in

- Xử lý nước thải xi mạ      

- Xử lý nước thải sản xuất dược phẩm

- Xử lý nước thải có tính axit

- Xử lý nước thải y tế phòng khám

- Xử lý nước thải tập trung khu công nghiệp

Dưới đây là sơ đồ xử lý nước thải công nghiệp tối ưu nhất

Tìm hiểu thiết bị xử lý nước thải công nghiệp tại Haminco

Là đơn vị tiên phong đi đầu trong lĩnh vực xửa lý nước thải bằng công nghệ, thiết bị xử lý nước thải tiên tiến thay thế cho các phương pháp truyền thống, Haminco đáp ứng được các tiêu chuẩn về an toan, quy định trong việc xử lý nước thải công nghiệp, sinh hoạt…

Thay vì sử dụng những công nghệ xử lý truyền thống, Haminco ứng dụng thiết bị xử lý nước thải công nghiệp mới nhất như:

DC-Series - Thiết bị xử lý hiếu khí

Thông số nước xử lý:

  • BDO5: 20 ppm
  • COD: 50 ppm
  • TSS: 20 ppm
  • Oil & Grease: 5 ppm

N-Series - Thiết bị xử lý kỵ khí

Thông số nước xử lý:

  • BDO5: 50 ppm
  • COD: 100 ppm
  • TSS: 100 ppm

H-Series - Hệ thống xử lý hiếu khí dạng lai ghép

Thông số nước xử lý:

  • BDO5: 30 ppm
  • COD: 30 ppm
  • TSS: 30 ppm
  • Lưu lượng tối đa cho hệ thống: 3000 m3/ngày

Tìm kiếm công ty xử lý nước thải công nghiệp uy tín nhất

Ngoài việc tìm hiểu những kiến thức cơ bản về các hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, quý khách cũng cần tìm cho mình một địa chỉ uy tín, có thể đem đến cho quý khách hệ thống xử lý nước thải khu công nghiệp uy tín nhất.

Là công ty xử lý nước thải công nghiệp có nhiều năm uy tín trên thị trường, Haminco sẽ mang đến cho quý khách hàng quy trình, hệ thống xử lý nước thải đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả, mang lại cho khách hàng sự hài lòng tối đa.

Việc lắp đặt hệ thống xử lý nước thải công nghiệp là vô cùng cần thiết, vì thế các công ty trong các ngành sản xuất công nghiệp nên lắp đặt hệ thống xử lý nước thải riêng tùy theo tính chất nước thải, giúp bảo vệ hơn môi trường sống cũng như sức khỏe của con người.