CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Nước giếng khoan có nuôi cá được không, liệu có an toàn?

5194 lượt xem

Giếng khoan là nguồn nước phổ biến tại nước ta không chỉ ở các vùng nông thôn mà tại các thành phố lượng người dân dùng nước giếng khoan vẫn còn rất lớn. Đặc biệt với những người mới nuôi cá cảnh đều có chung một băn khoăn nước giếng khoan có nuôi cá được không? Hãy cùng chúng tôi giải đáp thắc mắc của bạn qua sau đây

1. Nước giếng khoan có nuôi cá được không?

Tùy thuộc vào từng loại cá cảnh mà nguồn nước được lựa chọn nuôi cũng khác nhau rất nhiều. Nguồn nước nuôi cá là tiêu chí chính trong việc nuôi cá cảnh vì nước là môi trường chính cho các sinh trưởng và phát triển. Do đó chọn nguồn nước để nuôi cá cô cùng quan trọng. Đặc điểm của nguồn nước giếng khoan ở nước ta chính là PH của nguồn nước thường  thấp ( môi trường acid) nước bị nhiễm sắt, nhiễm mangan nặng nên không thích hợp nuôi cá cảnh. Nên người nuôi cá thường phải lọc nước để khử kim loại và các tạp chất để đưa nước về PH phù hợp là 7-7,5 để cá có thể sinh trưởng và phát triển khỏe mạnh.

Xem thêm: Xử lý nước giếng khoan nuôi cá

Ngoài nước giếng khoan, nước mưa và nước máy là 2 nguồn nước được sử dụng rất phổ biến để nuôi cá, nhất là cá cảnh.

- Nguồn nước mưa là nguồn nước không sẵn có, chỉ khi có mưa mới có nguồn nước này, thêm vào đó thành phần của nước mưa bao gồm, hàm lượng trong nước axit rất lớn nhất là khi nước mưa được hứng qua mái nhà lợp tôn, asen có trong nước mưa là nguyên nhân xuất hiện rêu xanh, do đó  cá bị suy dinh dưỡng, khó phát triển.

- Nguồn nước máy là nguồn nước phổ biến nhất là ở thành thị. Nguồn nước này theo nhiều nghiên cứu đều cho tỉ lệ clo cao hơn so với các nguồn nước còn lại do đó nếu nuôi các trực tiếp vào nguồn nước này thì tỉ lệ cá cảnh sống không cao. Nguồn nước máy tuy được xử lý trở thành một nguồn nước sạch có thể dùng trong sinh hoạt hàng ngày nhưng thành phần của nước vẫn còn có clo, nitri, asen… Nếu các tạp chất này không được xử lý có thể cá sẽ có những triệu chứng bỏ ăn, chậm sinh trưởng, thay đổi màu sắc sau một thời gian, thâm trí là chết. 

Như vậy nước giếng khoan có nuôi cá được không cần phụ thuộc vào chất lượng nguồn nước giếng khoan. Để đảm bảo nhất, trước khi thả nuôi, nước giếng khoan nên được xử lý bằng công nghệ.

2. Cách xử lý nước giếng khoan để nuôi cá cảnh

Đối với người Việt Nam phần lớn dân số sử dụng nước giếng khoan để sinh hoạt và đây cũng là nguồn cung cấp nước chủ yếu đối với những người nuôi cá cảnh, mặc dù nước giếng khoan có nhiều tạp chất nhưng khi qua xử lý thì nước giếng khoan hoàn toàn có thể nuôi cá bằng nước giếng khoan.

2.1 Sử dụng ống xi – phông để xử lý nước giếng khoan

Đây là phương pháp khá đơn giản nhất trong việc xử lý nước giếng khoan để  nuôi cá cảnh. Các ống xi – phông này được bày bán rất phổ biến trên thị trường tại các cửa hàng cá cảnh trên toàn quốc.. 

Cách sử dụng đơn giản bạn chỉ cần mua ống xi – phông rồi về lắp đặt vào bể cá là được. Ống xi – phông sẽ có chức năng lọc các chất bẩn, kim loại để nước trong bể cá luôn sạch để cá có điều kiện phát triển tốt nhất.

2.2 Sử dụng hệ thống lọc để xử lý nước giếng khoan để nuôi cá

Hệ thống xử lý nước giếng khoan có thể điều chỉnh PH phù hợp với môi trường sinh trưởng của cá. Hệ thống bao gồm nhiều trụ lọc hoạt động với công suất lớn, tự động và cho chất lượng nước sạch có thể sử dụng để sinh hoạt.

2.3 Khử trùng bằng Ozone

Chúng ta thường biết đến sục Ozone để loại bỏ các hóa chất trong thức ăn vì tính chất của Ozon khi gặp nước sẽ tách ra thành khí Oxy vừa giúp cung cấp oxy cho cá vừa giúp diệt khuẩn, khử mùi, các chất khí độc trong nước cũng bị loại bỏ. Do đó, nó cũng được ứng dụng rất rộng dãi để xử lý nước giếng khoan nuôi cá cảnh hiệu quả. 

Với công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay câu hỏi nuôi cá bằng nước giếng khoan có được không đã không còn là vấn đề khó khăn với những người muốn nuôi cá bằng nước giếng khoan, tùy vào điều kiện bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một phương pháp phù hợp để xử lý nước giếng khoan để nuôi cá.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 0962 798 566

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội.

Điện thoại: 024 22150479 – 0983 552 368

Website: https://haminco.com

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Xử lý nước giếng khoan nhiễm sắt

- Cách xử lý nước giếng bị nhiễm phèn