CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Nước giếng khoan có độ pH bao nhiêu là đạt chuẩn sử dụng?

596 lượt xem

Độ pH của nước giếng khoan nói riêng và tất cả các loại nước nói chung là chỉ số rất quan trọng giúp đánh giá được mức độ an toàn của nguồn nước con người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết nước giếng khoan có độ pH bao nhiêu, để trả lời thắc mắc đó hãy cùng Haminco tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Độ pH của nước giếng khoan là gì? 

Bạn có biết rằng pH là một phép đo được dùng để xác định lượng ion hydro có trong các dung dịch chất lỏng. Khi có độ pH thấp thì chứng tỏ có nhiều ion hydro trong chất lỏng đó và ngược lại. Nếu pH nhỏ hơn 7 thì loại nước đó có tính acid còn lớn hơn 7 thì có tính base, nếu pH bằng 7 thì có ý nghĩa là nước đó tinh khiết hay còn gọi là trung tính. 

Thang đo pH của nước giếng khoan

Từ những kiến thức nêu trên, chúng ta có thể biết được độ pH của nước giếng khoan là một chỉ số giúp chúng ta nhận định được nước có tính chất như nào. Nếu nước giếng khoan nằm ngoài khoảng kia tức là nguồn nước đang bị ô nhiễm hoặc nhiễm hóa chất hay kim loại nặng. Khi người sử dụng uống loại nước này có thể bị ngộ độc, các bệnh lý khác và có thể gây ung thư.

Vậy tại Việt Nam nước giếng khoan có độ pH bao nhiêu? Do trong đất có chứa rất nhiều cacbon kết hợp với lượng nước ngầm có thể tạo ra acid cacbon chính vì vậy nước giếng khoan tại Việt Nam chủ yếu có pH thấp.

Xem thêm: Nước giếng khoan có sạch không?

2. Cách xác định nước giếng khoan có độ pH bao nhiêu? 

Sử dụng giấy quỳ tím

Đây là phương pháp kiểm tra độ pH của nước giếng khoan cực kỳ đơn giản, không tốn kém mà thực hiện nhanh và có thể làm tại nhà. Khi nước giếng khoan nhiễm toan thì giấy quỳ chuyển màu hồng đỏ, nước giếng khoan nhiễm kiềm thì giấy quỳ tím chuyển màu xanh tím hoặc xanh dương. 

Sử dụng giấy quỳ tím để đo độ pH của nước giếng khoan cực kỳ hiệu quả, dễ làm

Các phương pháp khác

Ngoài ra còn một số phương pháp hóa học như: 

  • Sử dụng phenolphtalein
  • Sử dụng methyl red 
  • Tác dụng với bromothymol blue 
  • Sử dụng máy đo pH điện tử

3. Cải thiện độ pH của nước giếng khoan bằng máy lọc RO

Đây chính là sự lựa chọn tốt nhất của mọi gia đình, việc chọn một máy lọc nước giúp bạn có nguồn nước sạch để sử dụng. 

Máy lọc nước RO của Haminco  được trang bị màng lọc thẩm thấu ngược để loại bỏ hoàn toàn tạp chất trong nước giếng khoan như: Đồng, sắt, asen, virus,... Do vậy, dù nguồn nước giếng khoan có ô nhiễm đến đâu thì RO là công nghệ xử lý hàng đầu bạn có thể lựa chọn. 

Máy lọc nước RO của Haminco an toàn cho sức khỏe gia đình

Ngoài ra, khi sử dụng máy lọc nước RO của Haminco sẽ tiết kiệm khá nhiều chi phí cho gia đình bạn, được nhiều người sử dụng phổ biến hiện nay, nguồn nước đầu ra đảm bảo tinh khiết, dễ uống, đảm bảo sức khỏe an toàn cho mọi người.

Máy lọc nước RO của Haminco chuyên dụng lọc nước giếng khoan 

Hiện nay, tại Haminco chúng tôi đang phân phối các loại máy lọc nước RO công nghiệp chính hãng đảm bảo chất lượng cao, bảo hành trọn gói lâu dài. Nếu nguồn nước giếng nhà bạn đang bị ô nhiễm hãy liên hệ ngay với Haminco để được tư vấn miễn phí hoàn toàn nhé. 

Xem thêm: Hệ thống xử lý nước giếng khoan

Trên đây là bài viết trả lời câu hỏi nước giếng khoan có độ pH bao nhiêu của Haminco. Hãy lựa chọn Haminco để được áp dụng những phương pháp công nghệ xử lý nước thải, nước sinh hoạt hàng đầu. 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

  •  Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội
  •  Điện thoại: 0962 798 566
  •  VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội
  •  Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 36

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Cách xử lý nước giếng khoan có mùi hôi

- Cách xử lý nước giếng khoan, giếng đào bị đục