CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Nước giếng khoan có sạch không? Mức độ an toàn thế nào?

460 lượt xem

Hiện nay, hầu như các gia đình đều sử dụng nước lọc từ các máy lọc nước gia đình hay nước máy dùng cho sinh hoạt, ăn uống. Rất nhiều khu vực dân cư vẫn còn sử dụng nước giếng khoan. Trong bài viết này, Haminco sẽ cùng bạn giải đáp nước giếng khoan có sạch không nhé.

1. Nước giếng khoan - tính chất

Trước đây, nước giếng khoan được sử dụng chính để cấp nước sinh hoạt của người dân. Nhưng với tình trạng ô nhiễm môi trường, đất, nước ngày càng phức tạp thì nước giếng khoan đã bị biến đổi đi rất nhiều.

Nước giếng khoan sạch có đặc điểm như: không màu, mùi, trong sạch. Nhưng khó có được nguồn nước giếng tốt do nguồn nước ngầm đã bị ô nhiễm khá nghiêm trọng.

2. Vậy, nước giếng khoan có sạch không?

Hiện nay, đô thị sầm uất khiến môi trường khí quyển, đặc biệt là môi trường nước xuống cấp nghiêm trọng như hiện tượng ô nhiễm ở ao, hồ, sông suối, các nguồn nước ngầm.

Vậy nước giếng khoan có sạch không, câu trả lời là nguồn nước giếng khoan không còn là lựa chọn an toàn sử dụng cho ăn uống hàng ngày trong sinh hoạt. Nước giếng chứa nhiều tạp chất độc hại: hóa chất hữu cơ độc hại, kim loại nặng khiến tính chất hóa học bị thay đổi và mang mối đe dọa ngầm tới sức khỏe con người. Cụ thể như sau.

2.1 Nước giếng khoan bị nhiễm nước cứng

Khi nồng độ ion Ca 2+ và Mg2+ cũng có thể có thêm Fe, Al và Mn vượt quá mức cho phép gây ra tăng độ cứng của nước, làm nước bị đắng. Nguyên nhân có thể do nước giếng nhiễm đá vôi, rất hay xảy ra ở những vùng dân cư gần núi đá vôi. Nước cứng dùng cho tắm gội có thể gây khô da, tóc và gây hỏng hóc các đồ dùng sinh hoạt như chậu.

2.2 Độ pH thay đổi

Nguồn nước giếng khoan khi bị ô nhiễm có pH thấp hơn chứng tỏ rằng nguồn nước giếng có thể chứa thêm các loại axit hay oxit axit hòa tan.

2.3 Nước nhiễm kim loại hóa chất

Nước giếng có sạch không? Hiện nay, các chất thải từ công nghiệp, nông nghiệp đổ ra môi trường gây tác động xấu tới nguồn nước giếng khoan. Nên luôn chứa một lượng hóa chất từ phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc trừ sâu, chất thải chăn nuôi nếu không được tiến hành xử lý mà sử dụng trực tiếp sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe.

Theo nghiên cứu cho thất nước giếng chứa nhiều kim loại: chì, asen, nitrat, thủy ngân, sắt, crom có thể gây ra các bệnh ung thư, rối loạn thần kinh, bệnh thận, gây hại đặc biệt cho trẻ sơ sinh đó là rối loạn tiêu hóa, tổn thương não.

>>> Tìm hiểu thêm: Cách xử lý nước giếng có mùi hôi

3. Dấu hiệu nhận biết nước giếng khoan không sạch

3.1 Nước giếng khoan có màu đục

Đây chính là hiện tượng rất phổ biến của nước giếng khoan hiện nay. Nó bị xâm nhập bởi các loại tạp chất: tảo, rong rêu, vi khuẩn ký sinh hay xác động vật, thực vật phân hủy. Nước giếng từ đó không sạch như trước đây.

3.2 Nước giếng khoan có váng nổi lên

Điều này cho biết nước giếng khoan bạn sử dụng đã bị nhiễm sắt.  Sắt tồn dưới dạng Sắt ion. Hợp chất này cũng khiến nước giếng khoan có mùi tanh cực kỳ khó chịu.

Phần trình bày bên trên đã giải đáp được nước khoan hiện nay không còn tính chất nguyên bản và sạch. Do đó nếu gia đình bạn vẫn sử dụng nước giếng khoan cho sinh hoạt tốt nhất nên sử dụng hệ thống xử lý nước giếng khoan để đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt, ăn uống.

Bài viết trên đã lý giải câu hỏi nước giếng khoan có sạch không, phân biệt nguồn nước giếng khoan ô nhiễm. Hy vọng những thông tin của Haminco trên đây rất hữu ích cho bạn, mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Cách xử lý nước giếng khoan bị mặn an toàn với công suất lớn

- 3 Cách xử lý nước giếng khoan bị phèn tiết kiệm chi phí