CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

6 Cách xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà hiệu quả và an toàn 

625 lượt xem

Cách xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà hiệu quả ra sao? Có rất nhiều người đặt câu hỏi trên với Haminco, với mục đích chung tay bảo vệ môi trường nước. Hôm nay, Haminco sẽ cung cấp thông tin về cách xử lý an toàn và cực kỳ hiệu quả nhé. 

1. Nước thải sinh hoạt được hiểu là gì?

Những hoạt động sinh hoạt thường ngày của các gia đình như tắm giặt, vệ sinh, nấu ăn, lau dọn, cọ rửa,…đều thải nước bẩn ra môi trường xung quanh gọi là nước thải sinh hoạt. 

Nước thải sinh hoạt được chia làm 3 loại chính như sau:

- Nước thải sinh hoạt từ nhà vệ sinh, bể phốt. 

- Nước thải sinh hoạt từ nhà bếp như rửa bát, lau dọn. 

- Nước thải sinh hoạt từ việc tắm giặt, vệ sinh cá nhân.

2. Tại sao phải có cách xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà triệt để?

Đa số nguồn nước thải sinh hoạt hàng ngày đều được thải ra ngoài môi trường qua các đường thoát nước ra sông, suối, ao hồ, kênh rạch,.. mà không hề được xử lý đã gây ô nhiễm nguồn nước: nước thải bốc mùi hôi thối.

Thậm chí nước thải sinh hoạt chứa các vi sinh vật, vi khuẩn gây lây bệnh cho mọi người, nó còn làm giảm chất lượng nước, gây thiếu nước sạch. Vì thế việc xử lý nước thải sinh hoạt gia đình là vấn đề rất cần thiết.

3. Tổng hợp cách xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà

3.1 Xử lý nước thải bằng cách kỵ khí tự động

Biện pháp xử lý này gồm 5 bước chính: thu gom nước thải, điều hòa nước thải, xử lý kỵ khí, xử lý mùi và cuối cùng là lắng. 

3.2 Xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà bằng tuần hoàn tự nhiên

Cách này dựa trên những hoạt động của vi sinh vật có sẵn để phân giải các chất hữu cơ giống cách tự nhiên để làm sạch nước thải. 

Cách này đạt hiệu quả cao đối với các chất hữu cơ dễ phân hủy, hàm lượng Nitơ, Photpho, vi sinh vật, vi khuẩn và mùi có trong nước thải.

3.3 Xây dựng hệ thống bể chứa nước thải sinh hoạt

Nước thải sinh hoạt từ chuồng gia súc thì đơn giản là xây dựng hệ thống bể chứa sau đó một thời gian có thể sử dụng làm bể biogas hay bể phốt để phân hủy các chất thải hoặc có thể sử dụng các thực vật như bèo tây, tảo thả vào bể. 

3.4 Xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà bằng công nghệ SBR

SBR là công nghệ xử lý nước thải sinh hoạt theo chu kỳ bao gồm năm pha hoạt động. Trong số 5 pha chính đó, có tới 4 pha dùng để làm đầy và sục khí, đồng thời làm lắng và rút nước, còn lại là pha nghỉ. Phương pháp này khá hiệu quả và xử lý nước thải khá tốt. 

3.5 Cách xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà bằng công nghệ UASB

Công nghệ UASB là quá trình xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà bằng sinh học kỵ khí. Cấu tạo của một bể gồm có 3 phần cơ bản là: phân phối nước đáy bể, hệ thống tách pha và xử lý.

Công nghệ UASB bị phụ thuộc vào nhiều yếu tố Độ pH của nước, nhiệt độ nước thải, các thành phần độc hại,…

3.6 Xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà - công nghệ MBBR

Cách xử lý nước thải sinh hoạt bằng công nghệ MBBR đang Haminoc được áp dụng rộng rãi trên thị trường, có công dụng làm tăng hiệu quả xử lý các chất như phot[ho và nitơ so với các công nghệ truyền thống trước đây.

Haminco là đơn vị chuyên tư vấn thiết kế lắp đặt tất cả hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt, hệ thống xử lý nước thải công nghiệp, xử lý nước thải các công ty sản xuất,  nước thải y tế,… Nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc về cách xử lý nước thải sinh hoạt tại nhà, hãy liên hệ với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0962 798 566

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368