CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Khám phá cách xử lý giếng khoan bị cát hiệu quả, an toàn

1822 lượt xem

​​​​​​​Tình trạng nước giếng khoan bị cát vào rất nhiều, khiến ảnh hưởng đến chất lượng sử dụng nước sinh hoạt của người dân. Vậy có cách xử lý giếng khoan bị cát vào hiệu quả lâu dài và an toàn cho sức khỏe không? Hãy cùng Haminco tìm ra giải pháp khắc phục ngay qua bài viết dưới đây nhé. 

Nguyên nhân nước giếng khoan bị cát là gì? 

Rất nhiều người đã phản ánh việc nước giếng khoan có cát lẫn vào và đồng thời cũng thắc mắc không biết nguyên nhân tại sao. Đây là tình trạng thông thường hay gặp do một số nguyên nhân chủ yếu sau: 

- Do nguồn nước giếng khoan có chứa quá nhiều cát, mật độ cát dày đặc nên bộ phận sỏi chèn không kiểm soát được nên đã đẩy cát vào buồng bơm của máy, khiến cho nước giếng khoan bị cát, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đun nấu sử dụng nước sinh hoạt của người dân. 

Nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm cát rất hay gặp 

- Nguyên nhân thứ hai đó là do bộ phận chèn sỏi của máy bơm nước ở giếng bị hỏng, vỡ nền cát mới vào buồng nhiều, khi đó nước không còn sạch và nước giếng khoan khi bơm lên sẽ có nhiều cát. 

- Nguyên nhân khác đó là do chính dụng cụ lọc nước hoặc máy bơm hỏng, khiến cho không lọc được cát dẫn đến nguồn nước sinh hoạt sử dụng có lẫn quá nhiều cát. 

Ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không xử lý giếng khoan bị cát

Có nhiều khách hàng thường không mấy quan tâm việc xử lý giếng khoan bị cát. Họ thường không để ý đến chất lượng nước sử dụng dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe những thành viên trong gia đình khá nghiêm trọng. Cụ thể như một số ảnh hưởng sau: 

  • Khi dùng nước giếng khoan bị cát để rửa rau, chế biến lương thực, thực phẩm tươi sống sẽ bị dính cát vào thức ăn, khi nấu lên các món ăn sẽ bị sạn khiến cho mọi người trong gia đình ăn uống không ngon miệng thậm chí là bỏ cả bữa cơm vì quá nhiều cát trong thức ăn. 
  • Trong việc vệ sinh cá nhân, nếu không có cách xử lý giếng khoan bị nhiễm cát, vô tình khi rửa mặt có thể làm cho cát lọt vào mắt gây hỏng giác mạc,thậm chí là gây mù  lòa mắt. 
  • Nếu như một lượng cát nhất định được đưa vào cơ thể dẫn đến ảnh hưởng cơ quan tiêu hóa do ma sát nhiều với ống tiêu hóa gây tổn thương. 
  • Nếu như giếng khoan bị cát khi dùng máy bơm hút nước lên nhiều lần trong thời gian dài sẽ có thể dẫn đến hỏng máy, ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nước cho sinh hoạt, trồng trọt và chăn nuôi. 

Loại cát hay bị nhiễm vào nước sinh hoạt đó là cát vàng

Haminco hướng dẫn cách xử lý giếng khoan bị cát hiệu quả nhất 

Để hạn chế cát vào trong nước sinh hoạt thì thường sẽ có hai cách sau đây: 

Xử lý máy bơm nước

Bạn có thể lắp thêm một tấm lưới lọc ở ngõ vào của máy bơm để có thể lọc cát, lọc đất hạn chế chui vào trong máy bơm vì chúng có thể làm kẹt cánh quạt gây hỏng máy đồng thời ngăn không cho cát vào trong nước sinh hoạt hành ngày của người tiêu dùng. 

Hệ thống lọc nước đơn giản thủ công để xử lý cát 

Sử dụng hệ thống lọc nước giếng khoan của Haminco

Sử dụng hệ thống lọc đây là cách xử lý giếng khoan bị cát hiệu quả nhất và lâu dài nhất, được rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Cơ chế của cột lọc nước này là dùng áp lực tự nhiên để đưa nước giếng khoan qua được giàn lọc loại bỏ các tạp chất có trong nguồn nước như cát, khử mùi hôi…

Hệ thống lọc nước hiện đại của Haminco xử lý nước giếng bị cát 

Ưu điểm của hệ thống này chính là: Lọc nước giếng khoan sạch ngay, đảm bảo đầu ra có thể sử dụng cho sinh hoạt ngay. Đặc biệt hệ thống lọc nước giếng khoan này cực kỳ dễ lắp đặt, dễ dàng di chuyển và bền lâu. Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm như: Chi phí đầu tư hơi tốn kém nhưng với công dụng tuyệt vời đem lại thì không khó để chi một khoản tiền như vậy. 

Với những cách xử lý giếng khoan bị cát ở trên của Haminco chia sẻ, chúng tôi rất mong quý khách hàng có thể áp dụng được hiệu quả, mang lại nguồn nước sạch cho gia đình. Nếu bạn muốn lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan xin vui lòng liên hệ Haminco theo địa chỉ sau: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở chính: số 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962.798.566

 VPGD: số 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024.2215.0479 - 0983.552.368

Website: https://haminco.com/

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Nước nhiễm Asen và cách xử lý hiệu quả

- Cách làm mềm nước cứng vĩnh cửu