CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Giải pháp xử lý nước thải giặt tẩy, nước thải xà phòng tiêu chuẩn

273 lượt xem

Nước thải ngành giặt là là một trong số những nguồn nước thải gây ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Vì vậy bất cứ khi nào cũng cần có giải pháp xử lý nước thải giặt tẩy hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu công nghệ xử lý nước thải xà phòng của Haminco ngay dưới đây.

Đặc điểm thành phần của nước thải giặt tẩy

Ngành công nghiệp giặt tẩy những năm gần đây không ngừng phát triển do nhu cầu của thị trường không ngừng gia tăng. Ngành giặt tẩy phát triển trong nhiều lĩnh vực khác nhau như giặt thường, giặt cát, giặt đá,...để sản xuất các mặt hàng khác nhau.

Các hóa chất sử dụng trong lĩnh vực giặt tẩy

Để làm được điều đó, ngành công nghiệp giặt là sử dụng rất nhiều loại hóa chất khác nhau như xà phòng, baking soda,...lượng nước thải thải ra cũng rất lớn. Lượng nước thải này có đội pH cao, hàm lượng chất hữu cơ cao, sợi vải lơ lửng, độ màu, độ đục,...lớn. Khi thải ra môi trường sẽ rất nguy hiểm, vì vật cần phải xử lý nước thải giặt tẩy trước khi xả thải ra bên ngoài.

Tác động của nước thải giặt tẩy đến môi trường

Nếu không xử lý nước thải giặt tẩy, khi thải ra môi trường, lượng nước thải này sẽ gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến môi trường xung quanh. Cụ thể:

  • Các hóa chất làm sạch, chất tẩy rửa có trong nước thải giặt là sẽ làm nhũ tương hóa chất lỏng trên da, bào mòn da, khiến cho da trở nên khô hơn. Nếu hóa chất đó xâm nhập vào cơ thể thì sẽ nhanh chóng biến đổi thành độc tính, lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nước thải giặt tẩy gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường

  • Đối với môi trường sinh thái xung quanh: các chất tẩy trong nước thải sẽ làm cản trở và ức chế các vi sinh vật, làm chậm quá trình chuyển đổi và hòa tan oxy trong nước. Gây ảnh hưởng đến thủy sinh vật. Từ đó gây ô nhiễm môi trường và hệ sinh thái.

Giải pháp xử lý nước thải giặt tẩy

Hiện nay, để xử lý nước thải giặt tẩy chúng ta có thể sử dụng nhiều phương pháp khác nhau. Nhưng trong số đó, xử lý nước thải giặt là bằng phương pháp keo tụ là một phương pháp vô cùng hiệu quả. Phương pháp keo tụ là cả một quá trình khá phức tạp với nhiều thao tác lọc thải khác nhau. Trong đó các loại keo tụ thường được dùng nhất chính là muối sunfat nhôm, sunfat sắt và clorua sắt.

Xử lý nước thải giặt tẩy bằng phương pháp keo tụ

Khi các chất này phản ứng với các chất trong nước thải giặt tẩy sẽ khiến các thành phần trong nước thải biến đổi. Các keo tụ khi tác dụng với ion cacbonat sẽ tạo thành hidroxit ở dạng keo, khiến chúng kết tủa và lắng xuống phần đáy. Sau khi quá trình keo tủa hoàn thành chúng sẽ hỗ trợ khử màu, khử chất rắn lơ lửng, khử COD và tách cả các kim loại nặng ra khỏi nước. Các chất như dầu mỡ, hydrocacbon và hầu hết các vi khuẩn cũng đều bị loại bỏ. Tùy theo nhiều yếu tố như nồng độ ô nhiễm mà các chất và hàm lượng keo tủa sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

Tìm hiểu thêm: Ứng dụng của vi sinh vật trong xử lý nước thải

Haminco - địa chỉ cung cấp giải pháp xử lý nước thải giặt tẩy hiệu quả

Công ty TNHH Công nghệ môi trường và PCCC Haminco chính là công ty chuyên cung cấp, tư vấn và lắp đặt hệ thống xử lý nước thải công nghiệp hàng đầu hiện nay. Haminco chuyên xử lý, làm sạch nước sinh hoạt và xử lý nước thải công nghiệp chất lượng, hiệu quả. Haminco có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, thiết kế, thi công, cải tạo hệ thống xử lý nước thải giặt tẩy với giá dịch vụ vô cùng hợp lý.

Bên cạnh đó họ cũng cung cấp đầy đủ các loại máy móc hỗ trợ quá trình xử lý nước thải giặt là. Hãy liên hệ với Haminco khi bạn cần xây dựng một hệ thống xử lý nước thải giặt tẩy như: nước giặt tẩy sinh hoạt, nước thải giặt tẩy từ ngành nhuộm, nước thải sản xuất, rửa đá,...

Tóm lại, khi cần lắp đặt xử lý nước thải giặt tẩy hãy liên hệ trực tiếp với Haminco qua số điện thoại 0962 798 566 hoặc truy cập https://haminco.com/ để được tư vấn, hỗ trợ chi tiết hơn.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi heo bằng công nghệ hiện đại

- Quy trình và công nghệ xử lý nước thải y tế