CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Tưới lan bằng nước giếng khoan có được không?

824 lượt xem

Hoa lan là biểu tượng cho sắc đẹp, thanh lịch và sự hoàn hảo bởi nó mang trong mình vẻ đẹp thơ mộng nên được rất nhiều người yêu thích. Vậy, khi trồng hoa lan cần chú ý những gì, tưới lan bằng nước giếng khoan có được không? Trong bài viết dưới đây, Haminco sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Nguồn gốc của nước giếng khoan

Nước từ sông, suối, đập và cả nước mưa khi thấm qua các lớp đất và đá, ở các độ sâu khác nhau sẽ tạo ra nước ngầm. Người ta sẽ sử dụng các công cụ khoan xuống dưới lòng đất để lấy nước từ những mạch nước ngầm đó. Nước giếng khoan là một nguồn tài nguyên quý giá và được sử dụng rất nhiều trong sinh hoạt, trồng trọt. 

Tuy nhiên, môi trường bị ô nhiễm đã thay đổi chất lượng nguồn nước giếng khoan, sử dụng nguồn nước này không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cây trồng. Chính vì vậy mà nhiều người nông dân cùng những người yêu thích cây cảnh lo lắng khi sử dụng nước giếng khoan để tưới cho cây trồng. Đặc biệt là những người yêu lan, lan là một loại hoa quý, khó chăm sóc nên khi tưới lan bằng nước giếng khoan họ cũng rất thắc mắc rằng có tốt không, có ảnh hưởng gì đến hoa không.

Nước giếng khoan có nguồn gốc từ đâu?

Tưới lan bằng nước giếng khoan có được không?

Nước giếng khoan là nguồn nước lý tưởng dùng để tưới nhiều loại thực vật và hoa màu. Tuy nhiên, với tình trạng ngày một ô nhiễm nghiêm trọng như hiện nay thì nguồn nước này đã không đủ sạch để sử dụng. Nếu nước giếng có màu lạ (màu trắng đục, màu vàng, đỏ, xanh…), mùi hôi tanh…thì chính tỏ rằng nguồn nước này đã bị ô nhiễm và bạn không nên sử dụng để tưới trực tiếp lên hoa màu, cây cảnh đặc biệt là hoa lan. 

Khi tưới lan bằng nước giếng khoan bị ô nhiễm sẽ khiến lan dễ nhiễm bệnh và chết cây. Cho nên trước khi sử dụng cần phải kiểm tra kỹ nước giếng khoan bằng cách thử độ pH xem có phù hợp không. Bên cạnh đó, bạn nên kiểm tra xem khu vực xung quanh giếng có bị ô nhiễm hay không và cần phải xử lý nguồn nước trước khi tưới lan để đảm bảo cây có thể phát triển khỏe mạnh. 

Tham khảo: Cách xử lý nước giếng khoan bị hôi

Tưới lan bằng nước giếng khoan

Cần xử lý nước giếng khoan trước khi tưới lan

Hiện nay, việc xử lý nước giếng khoan rất quan trọng trong sinh hoạt và trồng trọt. Trường hợp bạn dùng nước giếng khoan này để tưới lan cũng như thực vật khác lâu dài mà không xử lý nước chắc chắn cây trồng sẽ bị nhiễm độc.

Tại sao nước giếng khoan bị ô nhiễm?

Ngoài các quá trình tự nhiên như lũ lụt, động đất, sạt lở… thì những hoạt động của con người như sử dụng thuốc trừ sâu, diệt cỏ, vứt rác bừa bãi… là nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước. Các hóa chất từ những khu công nghiệp, nhà máy rác thải sinh hoạt từ khu dân cư, bệnh viện chưa qua xử lý thải trực tiếp ra môi trường. Từ đó ngấm vào đất dẫn đến ô nhiễm đất và nguồn nước ngầm. Nước giếng khoan cũng rất dễ bị ô nhiễm bởi các chất hữu cơ như xác động thực vật, phân bón và các loại thuốc trừ sâu sinh học.

Nước giếng khoan bị ô nhiễm

Phương pháp xử lý nước giếng khoan – tưới lan hiệu quả

Do nguồn nước ngầm đang ngày càng ô nhiễm nên rất nhiều người có nhu cầu lắp đặt các hệ thống lọc nước nhằm bảo vệ sức khỏe và cây trồng. Đặc biệt là đối với người tưới lan bằng nước giếng khoan nên lắp đặt cho mình một hệ thống xử lý nước giếng khoan đơn giản giúp cải thiện nguồn nước.

Hệ thống xử lý nước giếng khoan Haminco

Để có thể tưới lan bằng nước giếng khoan với nguồn nước đạt tiêu chuẩn chỉ cần lắp đặt hệ thống xử lý nước giếng khoan tại Haminco và cũng là vì sức khỏe của gia đình bạn. Tại đây, khách hàng sẽ tiết kiệm được chi phí vận hành, sửa chữa và bảo trì chung.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Nước giếng khoan có độ pH bao nhiêu

- Cách làm than hoạt tính lọc nước