CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Quy trình xử lý nước thải nhà máy sản xuất nước ngọt tiêu chuẩn

726 lượt xem

Hiện nay thị trường nước giải khát tăng rất nhanh cùng với sự ra đời và phát triển của hàng loạt các thương hiệu nước ngọt, kéo theo đó nhu cầu xử lý nước thải nhà máy sản xuất nước ngọt cũng cần được đầu tư. Việc xây dựng, lắp đặt hệ thống xử lý nước thải như thế nào? Hãy cùng Haminco tìm hiểu ngay

Tại sao cần xử lý nước thải nhà máy sản xuất nước ngọt?

Vấn đề ô nhiễm nước thải hiện nay đang là vấn đề nóng mà xã hội quan tâm. Trong đó việc xử lý nước thải nhà máy sản xuất nước ngọt cần được quan tâm hơn cả bởi:

  • Nước thải được thải ra từ nhà máy sản xuất nước ngọt có chứa nồng độ các chất hữu cơ dễ phân hủy rất cao. Để lâu sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật yếm khí phát triển, xuất hiện mùi hôi thối và thu hút các loại côn trùng gây bệnh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người. 
  • Trường hợp nếu thải trực tiếp nước thải sản xuất nước ngọt ra ngoài môi trường, gây ô nhiễm môi trường, làm thiệt hại về đời sống và kinh tế của người dân xung quanh khu vực đó.
  • Quan trọng hơn cả, việc xử lý nước thải nhà máy thể hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân trong công cuộc xây dựng phát triển kinh tế bền vững của quốc gia.

Quy trình xử lý nước thải nhà máy sản xuất nước ngọt tại Haminco

Quy trình xử lý nước thải nhà máy nước giải khát mỗi đơn vị sẽ có sự khác nhau, về cơ bản được diễn ra như sau:

Đầu tiên, nước thải đầu vào từ các công đoạn sản xuất, sinh hoạt được tập trung vào khu xử lý nước thải. Tiếp đó, từ hố thu nước thải được bơm lên bể điều hòa để điều hòa lưu lượng và nồng độ nước thải. Tại mỗi bể điều hòa có hệ thống sục khí liên tục xáo trộn dòng nước nhằm ngăn hiện tượng lắng cặn ở bể gây mùi khó chịu ra ngoài.

Sau đó, nước thải được bơm qua bể trung hòa, tại đây nước thải được châm thêm NaOH để nâng pH lên, đảm bảo điều kiện hoạt động cho quá trình sinh học kỵ khí diễn ra. Ở trong bể trung hòa có trang bị bộ cánh khuấy ngầm nhằm để trộn đều được lượng hóa chất với nước thải. Trong quá trình xử lý, nước thải của nhà máy sẽ được dẫn truyền sang bể UASB sau đó chảy qua bể Aerotank, oxy sẽ được cấp liên tục và duy trì bùn hoạt tính ở trạng thái lơ lửng. 

Bước tiếp theo, nước thải tràn qua bể lắng để lắng bùn sau khi đã xử lý sinh học. Sau đó, phần bùn lắng xuống đáy bể một phần được tuần hoàn lại bể sinh học thiếu khí để duy trì nồng độ bùn, phần bùn thải sẽ được bơm vào bể chứa bùn. Bể lọc của hệ thống sẽ có nhiệm vụ loại bỏ các chất lơ lửng còn sót lại trước khi đi tới bể khử trùng. Ở đây, bùn dư của bể lắng sinh học và các bùn rắn từ các quá trình lược rác sẽ được dẫn về bể chứa bùn. Sau một thời gian, bùn được đưa vào máy ép bùn giúp giảm thể tích bùn, bùn ướt thành bùn khô và được đưa đi chôn lấp.

Tham khảo: Sơ đồ xử lý nước thải công nghiệp

Haminco – đơn vị chuyên xử lý nước thải nhà máy sản xuất nước ngọt

Haminco chúng tôi đảm bảo chuyên xử lý nước thải nhà máy uy tín nhất trên thị trường với những ưu điểm nổi trội như sau: 

  • Haminco nhận tư vấn thiết kế thi công xây dựng hệ thống xử lý nước thải nhà máy sản xuất trên toàn quốc
  • Chúng tôi chuyên cung cấp các vật tư, thiết bị, hóa chất xử lý nước thải, nước cấp 
  • Chúng tôi chuyên cung cấp các phương pháp xử lý nước thải nước giải khát với chi phí tối ưu, hiệu quả và đơn giản trong vận hành.

Trên đây là bài viết Haminco đã chia sẻ và giới thiệu về quy trình xử lý nước thải nhà máy sản xuất nước ngọt cực kỳ chi tiết cho khách hàng. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ này hãy nhanh tay liên hệ với Haminco qua địa chỉ sau nhé: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Trụ sở chính tại: số 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0962.798.566

Văn phòng giao dịch: số 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024.2215.0479 - 0983.552.368

Website: https://haminco.com/

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Xử lý nước thải bằng phương pháp sinh học

- Cách xử lý nước giếng khoan bị cát