CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Nước phèn có tưới cây được không? Có làm chết cây không?

2151 lượt xem

Nước phèn có tưới cây được không là câu hỏi chung của rất rất nhiều người dân miền Nam làm nghề trồng trọt. Tất nhiên là không tưới được, vậy nên giải pháp tốt nhất Haminco sẽ bật mí cho bạn ngay sau đây nhé.

Vì sao không được tưới nước phèn cho cây?

  • Việc dùng nước phèn chua để tưới cây sẽ làm cho cây không hấp thu hoặc khó hấp thu chất dinh dưỡng thậm chí khiến cây bị nhiễm độc, héo và chết. 
  • Nguyên nhân chủ yếu là do lượng phèn có trong nước bám rất chặt với rễ cây thành một lớp áo bên ngoài rễ làm cho rễ không hấp thu được các chất dinh dưỡng ở trong đất. 
  • Như vậy kể cả bạn cps chăm bón phân cho cây trồng cũng không thu được hiệu quả do vậy bạn cần phải giải quyết nguồn nước nhiễm phèn này ngay nhé.

Nước bị nhiễm phèn rất nặng ảnh hưởng đến cây trồng

Những cách xử lý nước nhiễm phèn tốt nhất hiện nay

Sử dụng vôi/ tro bếp củi 

  • Đây là biện pháp dễ dàng kiếm nguyên liệu nhất trong việc xử lý nước nhiễm phèn. Bạn chỉ cần lấy một lượng tro bếp hoặc vôi vừa đủ cho vào bể chứa nước nhiễm phèn và ngâm ở đó trong vòng 20 phút đến 30 phút, sau đó sẽ thu được cặn chất độc hại dưới đáy.
  • Như vậy đây là cách nhanh nhất và khá dễ dàng để xử lý nguồn nước phèn, có thể hoàn toàn dùng nước này tưới cây hiệu quả. 

Tro bếp xử lý nước nhiễm phèn cực kỳ hiệu quả 

Xây dựng bể lọc nước phèn

Đây là cách được rất nhiều gia đình sử dụng để lọc nước dùng trong sinh hoạt và trồng trọt. Bể lọc nước nhiễm phèn được thiết kế gồm 3 ngăn: 

  • Ngăn lắng: ở đây một phần bụi bẩn, cát, sắt có kích thước lớn sẽ lắng xuống đáy bể. 
  • Ngăn lọc: bên trong ngăn này sẽ chứa một số nguyên vật liệu như than hoạt tính, cát đen cát vàng, cát thạch anh, đá, sỏi,... để khử mùi và màu cũng như loạt bỏ các tạp chất trong nước. 
  • Ngăn chứa: là ngăn để đựng lượng nước đầu ra đã được xử lý, như vậy lúc này nước phèn có tưới cây được không. Tất nhiên đến bước này thì nước ở bể chứa hoàn toàn có thể dùng cho trồng trọt nhé. 

Phương pháp này có thể loại bỏ được các chất hữu cơ hòa tan trong nước đồng thời khử được mùi vị lạ giúp nguồn nước đảm bảo hơn và tiết kiệm khá nhiều chi phí. 

Hệ thống xử lý nước phèn để tưới cây, sinh hoạt của Haminco

Với hệ thống xử lý nước giếng khoan đạt tiêu chuẩn theo QCVN 02: 2009/ BYT thì đảm bảo cam kết 100% chất lượng và bảo hành dài hạn. 

Hệ thống xử lý nước nhiễm phèn của Haminco

Quy trình hoạt động: 

  • Tháp Oxy: Khi nguồn nước đầu vào được bơm lên tháp oxy chúng sẽ được trộn bởi Ejector tự động loại bỏ được Fe và Mn một cách nhanh chóng. 
  • Bình lắng đứng: Sau khi qua tháp Ox nước sẽ được đưa vào bể lắng đứng, khi này các vật liệu lọc sẽ phát huy tác dụng làm mềm nước, loại bỏ các thành phần kim loại và xử lý đá vôi cực kỳ hiệu quả. 
  • Tất cả nước sau khi đi qua hệ thống trên đều được đưa về bể chứa và giải đáp được thắc mắc nước phèn có tưới cây được không một cách dễ dàng. 

Xem chi tiết: Quy trình xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn

Đơn vị cung cấp bộ lọc, phụ kiện lọc nước phèn Haminco

  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều cơ sở cung cấp các bộ lọc nước bị nhiễm phèn. Đây là một trong những thiết bị - giải pháp hàng đầu để loại bỏ phèn và các chất độc học. Không những có thể tưới cây mà còn sử dụng để sinh hoạt hàng ngày hiệu quả nhất. 
  • Haminco là đơn bị cung cấp và phân phối bộ lọc nước bị phèn tốt nhất trên Miền Bắc đã khẳng định được vị trí và sự tin tưởng của khách hàng. Chúng tôi đang không ngừng phấn đấu, cải thiện và nâng cấp để có những sản phẩm phục vụ tốt nhất cho bạn. 

Trên đây là bài viết chi tiết về cách xử lý nước nhiễm phèn để tưới cây do vậy cũng giải đáp được câu hỏi nước phèn có tưới cây được không của Haminco. Nếu bạn cần thêm thông tin chi tiết hoặc bất cứ thắc mắc gì về nước phèn, nước nhiễm mặn, nước ô nhiễm hay liên hệ ngay với Haminco theo địa chỉ sau: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Cách xử lý nước giếng khoan bị vàng

- Cách xử lý nước giếng có mùi hôi

Xem thêm: xe tải jac 4 chân