CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Cách xử lý nước giếng khoan bị mặn an toàn với công suất lớn

1268 lượt xem

Nước giếng khoan chủ yếu lấy từ nguồn nước ngầm sâu dưới lòng đất về cơ bản tương đối sạch sẽ. Tuy nhiên, khi nguồn nước ngầm bị ô nhiễm và nhiễm mặn hoặc nhiễm kim loại nặng thì bạn cần có biện pháp xử lý trước khi sử dụng. Vậy cách xử lý nước giếng khoan bị mặn thế nào an toàn?

1. Nguyên nhân nước nhiễm mặn

Nghe chữ “mặn” thì chắc chắn ai cũng biết được trong nước chắc hẳn phải chứa hàm lượng muối ca.  Nguyên nhân nước nhiễm mặn là do thành phần có chứa các muối hòa tan, chủ yếu là chất NaCl vượt quá tiêu chuẩn cho phép.

Ngoài ra, ở các khu vực dân cư ven biển, vùng trũng, nước bị nhiễm mặn do có chứa nhiều cát phù sa, cặn rong rêu, bùn đất trong giếng khoan. Hơn nữa không ít nguồn nước còn chứa nhiều cặn bẩn, tạp chất khác, các chất rắn hòa tan, kim loại nặng và hóa chất, vi khuẩn, vi sinh vật gây hại đến sức khỏe.

Do đó, Haminco khuyên bạn, nếu nhà bạn có nước giếng khoan bị mặn,ạn không n ên chỉ xử lý thành phần muối trong nước mà phải tăng cường loại bỏ các thành phần ô nhiễm khác mới đảm bảo an toàn cho mọi người sử dụng.

2. Cách nhận biết nước giếng nhiễm mặn

Nước giếng khoan bị mặn tức là nguồn nước này có chứa lượng NaCl - muối quá nhiều uống có vị lợ mặn và gây ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe. Theo nghiên cứu khoa học cho thấy, dùng nguồn nước ngầm nhiễm mặn hàng ngày sẽ làm cho người dân làm việc kém hiệu quả, giảm tuổi thọ, các thiết bị hư hỏng, hủy hoại hoa màu, mùa màng. Điều đáng lo ngại nhất là nước bị nhiễm mặn gây ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn và mọi người trong gia đình.

Nước nhiễm mặn có thể nhận biết bằng vị giác hoặc sử dụng phương pháp đo.

2.1 Nhận biết bằng nếm thử

Nước ngọt vốn có độ mặn dưới 0,5 hoặc dưới 1 nên bình thường khi nếm thử sẽ không rõ vị mặn. Độ mặn này ở mức cho phép nên bạn vẫn có thể sử dụng nguồn nước này để sinh hoạt, giặt giũ, tưới cây... Nếu nước bị nhiễm mặn (độ mặn trên 1) khi nếm thử nước có vị mặn, cảm giác tê tê đầu lưỡi. Độ nhiễm mặn càng cao thì vị mặn càng rõ ràng.

2.2 Dùng bút đo độ mặn

Bút đo độ mặn hoặc máy đo độ mặn là phương pháp xác định nước nhiễm mặn chính xác cho kết quả chỉ số độ mặn nhanh với sai số rất nhỏ. Bạn có thể mua bút đo độ mặn tại các cửa hàng bán máy kiểm tra nước. Giá loại máy này rất đa dạng, dao động từ 200 nghìn đến vài triệu đồng.

3. Cách xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn

Nước bị nhiễm mặn phải làm sao? Ngay sau đây Haminco sẽ đưa ra các giải pháp tốt nhất cho bạn: 

3.1 Phương pháp trao đổi ion

Đây là cách xử lý nước nhiễm mặn được áp dụng khá nhiều đó chính là dùng bộ lọc hay bể lọc có chứa các hạt nhựa ion hoạt tính để loại bỏ  NaCl và đem lại nguồn nước sạch, loại bỏ được tình trạng nhiễm mặn của nước giếng. 

3.2 Phương pháp chưng cất nhiệt xử lý nước giếng khoan bị mặn

Cách này được thực hiện vô cùng dễ dàng, chỉ cần đun sôi nước giếng nhiễm mặn và để cho nó bay hơi, ngưng tụ và tạo thành nước tinh khiết – xử lý nước nhiễm mặn thành công. 

Với cách xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn này bạn có thể yên tâm nguồn nước sau khi lọc xong sẽ sạch sẽ. Dù mức độ bị nhiễm mặn cao hay thấp thì cách xử lý này đều có thể giúp bạn giải quyết triệt để. 

3.3 Xử lý nước nhiễm mặn bằng RO của Haminco

Đây là hệ thống xử lý nước giếng khoan ứng dụng công nghệ hiện đại, hoàn toàn tự động, hiệu suất cao, về lâu dài rất tiết kiệm chi phí.

Khi các cách trên không giúp bạn xử lý nước giếng khoan bị nhiễm mặn bạn có thể áp dụng cách thẩm thấu ngược RO - một giải pháp vô cùng tối ưu và hiệu quả. 

Quy trình thực hiện phương pháp này của Haminco như sau:

- Bước 1: Tiến hành xét nghiệm nguồn nước giếng để biết mức độ nhiễm mặn cao thấp ra sao.

- Bước 2: Chọn loại vật liệu lọc nước bị nhiễm mặn phù hợp đó là Aromatic Polyamide, Polyamide, hoặc Cellulose Acetate, màng TFC có khả năng chịu được áp suất lớn. 

- Bước 3: Trước khi cho nước vào bể chúng tôi phải xử lý thô nguồn nước giếng rồi sau đó đổ nước vào hệ thống xử lý nước nhiễm mặn RO để loại bỏ tình trạng này. 

- Bước 4: Tiến hành lại quy trình xét nghiệm nguồn nước khi lọc xong để đảm bảo chất lượng. Cần kiểm tra lại vật liệu cũng như cách thiết kế bể lọc nếu như chưa đạt yêu cầu. 

Sử dụng máy lọc nước RO là cách xử lý nước giếng khoan bị mặn mà Haminco áp dụng phổ biến và mang lại hiệu quả cao nhất hiện nay. Vì vậy, nếu nguồn nước giếng nhà bạn sử dụng gặp bất kỳ vấn đề nào, hãy nhanh tay liên hệ Haminco theo địa chỉ: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

  •  Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội
  •  Điện thoại: 0962 798 566
  •  VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội
  •  Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Xử lý nước giếng khoan nhiễm sắt hiệu quả

- Cách xử lý giếng khoan bị phèn nhanh chóng