CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy tại Haminco

262 lượt xem

Các công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy là một trong những vấn đề được quan tâm chú trọng số 1 hiện nay. Bởi công nghiệp sản xuất giấy là một trong những ngành gây ô nhiễm nguồn nước cực kỳ nghiêm trọng. Vậy hãy cùng Haminco tìm hiểu cách xử lý tình trạng này ngay dưới đây nhé. 

Nguồn phát sinh nước thải của nhà máy giấy như thế nào? 

Công nghệ sản xuất bột giấy đang chiếm một ưu thế quan trọng trong nền kinh tế hiện nay. Với sự phát triển của xã hội ngày càng hiện đại, ngành xử lý giấy cũng được quan tâm và việc xử lý nước thải nhà máy giấy cũng cần phải quan tâm triệt để. Công nghệ sản xuất giấy bao gồm hai quá trình cơ bản là sản xuất nguyên liệu thô và sản xuất bột giấy hay còn gọi là keo giấy. 

Công nghiệp sản xuất giấy đang được chú trọng và quan tâm

Trong những quy trình tạo bột của công nghiệp keo giấy sẽ xuất hiện trong dịch thải và gây ô nhiễm trầm trọng với môi trường xung quanh khi không được qua xử lý kịp thời. 

Trong quá trình đó, người ta còn sử dụng rất nhiều chất xúc tác, hóa chất chính vì vậy sẽ gây ô nhiễm nặng nề cho nguồn nước khi thải trực tiếp ra. 

Tính chất nước thải sản xuất giấy ra sao? 

Về tính chất của nước thải khi sản xuất giấy nó chứa một lượng lớn các chất rắn lơ lửng và xơ sợi, các hợp chất hữu cơ hòa tan ở dạng khó phân hủy sinh học và các chất tẩy rửa. 

Đặc biệt còn chứa một lượng các hợp chất cacbonhydrat cao, hàm lượng nito và photpho cho sinh vật phát triển thấp. 

Các công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy của Haminco

Các công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy nhằm loại bỏ được các chất ô nhiễm trong nước của ngành giấy bao gồm phương pháp lắng, keo tụ và sinh học cụ thể như sau: 

Phương pháp lắng nhằm tách các chất rắn dạng bột hay dạng sợi, với mục đích nhằm thu hồi lại các xơ sợi. Trong quá trình lắng, cần phải tính toán kỹ thời gian lưu lại thích hợp, nếu quá lâu sẽ có hiện tượng phân hủy yếm khí. 

Công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy

Phương pháp keo tụ - đông hóa học trong công nghệ xử lý nước thải giấy dùng để loại bỏ những hạt rắn ở dạng lơ lửng, một phần các chất hữu cơ hòa tan cùng với phospho, chất độc và chất khử màu. Đối với phương pháp này có thể tiến hành xử lý trước sau phương pháp xử lý sinh học bởi các chất keo tụ chủ yếu là phèn sắt, phèn nhôm và vôi. 

Phương pháp sinh học trong xử lý nước thải nhà máy giấy nhằm làm cho các chất hữu cơ ở dạng tan. Nước thải công nghiệp giấy và bột giấy có tải lượng ô nhiễm cao, có chất lignin cao. 

Xem thêm: Công nghệ xử lý nước thải công nghiệp

Haminco – dẫn đầu công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy 

Với nhiều năm kinh nghiệm về công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy, công nghiệp, nước thải sinh hoạt, nước thải y tế, cao su, xi mạ,... chúng tôi luôn tự hào sẽ mang đến cho bạn hệ thống xử lý nước thải công nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. 

Bể xử lý nước thải nhà máy giấy của Haminco

Với đội ngũ kỹ sư nghiên cứu về hệ thống xử lý nước thải chuyên môn vững vàng, nhiều năm kinh nghiệm, tất cả những vấn đề nào từ nhỏ đến lớn chúng tôi đều có thể xử lý được hiệu quả nhất. Haminco chuyên thiết kế hệ thống công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy với chi phí hợp lý, chất lượng đảm bảo 100%, dễ dàng thay thế, sửa chữa và bảo hành lâu dài cho mọi khách hàng trên toàn quốc. 

Nhà máy xử lý nước thải giấy

Ngoài ra, Haminco còn có những thiết bị lọc nước cho gia đinh, hệ thống lọc nước giếng khoan, hệ thống lọc nước tại gia đình như than hoạt tính, bộ lọc nước uống tinh khiết, máy lọc nước RO, lọc nước nhiễm phèn, nước nhiễm asen hiệu quả cao. 

Trên đây là bài viết giới thiệu những phương pháp công nghệ xử lý nước thải nhà máy giấy của Haminco, rất mong quý khách sẽ tin tưởng và đồng hành cùng chúng tôi trong thời gian sắp tới nếu có nhu cầu xử lý nước thải. Bạn hãy nhanh tay liên hệ địa chỉ sau của Haminco nhé: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962 798 566

 VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

THÔNG TIN HỮU ÍCH

- Bể điều hòa trong xử lý nước thải

- Công nghệ xử lý nước thải AO hiện đại