CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Hệ thống xử lý nước giếng khoan gia đình hiện đại nhất

581 lượt xem

Nếu gia đình bạn đang sử dụng nước giếng khoan, bạn cần đảm bảo nguồn nước bạn sử dụng để sinh hoạt hằng ngày an toàn, thông qua các phương pháp, hệ thống xử lý nước giếng khoan.

Kiểm tra giếng khoan để bảo vệ nguồn nước gia đình

Tần suất kiểm tra

Kiểm tra giếng khoan của bạn mỗi năm 1 lần để tìm tổng số vi khuẩn coliform, nitrat, tổng chất rắn hòa tan, mức độ pH và các chất gây ô nhiễm khác,... 

Ngoài ra, bạn cũng nên xác định xem nguồn nước giếng khoan mà gia đình bạn đang sử dụng có chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nước mặt hay không. Nước ngầm ảnh hưởng trực tiếp của nước mặt rất dễ bị ô nhiễm từ các hoạt động trên bề mặt. 

Xác định rõ tình trạng nước giếng khoan

Dưới đây là các tình trạng phổ biến và nguyên nhân gây nên mà bạn cần biết để đảm bảo nước giếng khoan bạn đang dùng an toàn. Từ đó, nhanh chóng tìm ra cách xử lý nước giếng khoan gia đình phù hợp.

Không phải tất cả các chất được liệt kê đều gây ra vấn đề sức khỏe tức thời hoặc lâu dài, một số chất chỉ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống như màu sắc hay mùi vị của nước.

Dấu hiệu

Nguyên nhân

Hệ thống ống nước gia đình có chứa chì

pH, chì, đồng

Ăn mòn đường ống, hệ thống ống nước

Ăn mòn, pH, chì

Các khu vực nông nghiệp thâm canh lân cận

Nitrat, nitrit, thuốc trừ sâu, vi khuẩn coliform

Than hoặc các hoạt động khai thác khác gần đó

Kim loại, pH, ăn mòn

Bãi rác, bãi phế liệu, nhà máy, trạm xăng gần đó

Các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, tổng chất rắn hòa tan, sunfat, clorua, kim loại,...

Gần trạm xăng hoặc nhiên liệu

Hợp chất hữu cơ dễ bay hơi

Mùi lạ, mùi khó chịu

Hydro sunfua, ăn mòn, kim loại

Đồ đạc ống nước bị ố

Sắt, đồng, mangan

Cặn bã, xà phòng không tạo bọt

Độ cứng

Thiết bị xử lý nước bị mài mòn nhanh chóng

pH, ăn mòn

Nước xuất hiện vẩn đục, có bọt hoặc có màu

Màu, chất tẩy rửa

Nguy hiểm tiềm ẩn trong nước giếng khoan

Đối với nguồn nước giếng khoan, nhiều khả năng nước của bạn có thể bị nhiễm những chất như sắt, canxi, magiê và các khoáng chất có hại khác. Nếu không có hệ thống xử lý nước giếng khoan gia đình tại chỗ, những chất gây ô nhiễm này có thể xâm nhập vào tất cả nguồn nước bạn sử dụng hàng ngày trong nhà.

Nước giếng khoan có liên quan đến việc có nước cứng và các vấn đề tích tụ cặn. Những vấn đề này sẽ dẫn đến hư hỏng hệ thống ống nước và thiết bị trong gia đình bạn, vết cặn trên bát đĩa, làm cho da khô,v.v.  

Cách phòng ngừa nguồn nước giếng khoan bị ô nhiễm

Bảo vệ nguồn nước của bạn bằng cách quản lý cẩn thận các hoạt động gần nguồn nước. Đối với các hộ gia đình sử dụng giếng khoan làm nước sinh hoạt, bạn lại càng cần phải tìm biện pháp xử lý nước giếng ngăn chặn các chất gây ô nhiễm và hóa chất độc hại ra khỏi hệ thống giếng khoan.

Các biện pháp phòng ngừa bạn có thể áp dụng bao gồm:

  • Tránh trộn hoặc sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón, thuốc diệt cỏ, chất tẩy dầu mỡ, nhiên liệu và các chất ô nhiễm khác gần giếng khoan.
  • Không vứt bỏ chất thải vào giếng.
  • Không được bỏ các hóa chất mạnh, dung môi, sản phẩm dầu mỏ, hoặc thuốc trừ sâu trong hệ thống tự hoại vào giếng. 
  • Kiểm tra định kỳ các khu vực tiếp xúc với giếng.

Giải pháp xử lý nước giếng khoan gia đình bị nhiễm bẩn

Hệ thống xử lý nước giếng khoan gia đình bao gồm 2 loại: điểm sử dụng và điểm đầu vào. Hệ thống điểm đầu vào thường được lắp đặt sau đồng hồ nước và xử lý hầu hết lượng nước vào nhà ở. Hệ thống điểm sử dụng là hệ thống xử lý nước theo lô và cung cấp nước đến vòi, chẳng hạn như bồn rửa nhà bếp hoặc phòng tắm hoặc vòi phụ gắn bên cạnh vòi.

Các phương pháp xử lý nước giếng khoan hộ gia đình phổ biến nhất bao gồm:

Chất làm mềm nước

Thiết bị làm mềm nước là một thiết bị làm giảm độ cứng của nước. Một chất làm mềm nước thường sử dụng các ion natri hoặc kali để thay thế các ion canxi và magiê, những ion tạo ra độ cứng.

Khử trùng

Khử trùng là một quá trình vật lý hoặc hóa học trong đó các vi sinh vật gây bệnh bị vô hiệu hóa hoặc bị giết chết. Ví dụ về chất khử trùng hóa học là clo, dioxit clo và ozon. Ví dụ về chất khử trùng vật lý bao gồm tia cực tím, bức xạ điện tử và nhiệt.

Hệ thống xử lý nước giếng khoan gia đình Haminco

Hệ thống máy lọc nước giếng khoan của Haminco dựa trên phương pháp lọc áp lực, thường được ứng dụng trong xử lý nước giếng khoan, ao hồ, nước sông,... bị nhiễm kim loại Sắt, Mangan, asen độc tố, hữu cơ. Giúp lọc nước, khử mùi tanh, mùi khó chịu và loại bỏ tình trạng nước ngả vàng.

Hệ thống xử lý nước giếng khoan hộ gia đình bao gồm:

  • Cột lọc 1: Chứa hạt Filox mangan và cát thạch anh

Filox mangan sẽ giúp loại bỏ sắt, mangan và một số hydro sunfua có trong nguồn nước giếng khoan, thông qua cơ chế phản ứng oxi hóa khử của filox mangan với Fe2+ và Mn2+ trong nước

  • Cột lọc 2: Chứa than hoạt tính và cát thạch anh

Các chất hữu có có nguồn gốc từ nitơ, cacbon, amoni, mùi ở trong nước sẽ được hấp phụ bởi lớp than hoạt tính. Bên cạnh đó, các cặn không tan trong nước sẽ được ngăn lại qua lớp cát thạch anh.

  • Cột lọc 3: Chứa các hạt trao đổi cation

Hạt trao đổi cation là một loại nhựa có chứa ion Na+ liên kết với một loại ion âm khác có khả năng liên kết với Ca2+ và Ma2+ mạnh hơn Na+.

Hơn nữa, hạt trao đổi cation có khả năng khử đá vôi, magie, canxi và các thành phần kim loại nặng khác ở trong nước theo cơ chế như sau:

Khi cho nước vào cột lọc 3, cation sẽ liên kết với Ca2+ và Ma2+ và giữ chúng lại trong cột, cũng như giải phóng Na+ vào nước. Từ đó, giúp loại bỏ ion Ca2+ và Ma2+ có trong nước. Nước qua cột cation độ cứng giảm xuống dưới 17mg /lít.

Vật liệu trao đổi cation bị bão hoà và được phục hồi lại trạng thái ban đầu bằng việc hoàn nguyên bởi van tay hoặc van tự động. 

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn bạn lựa chọn được cách xử lý nước giếng phù hợp với gia đình mình. Nếu muốn biết thêm thông tin và giá cả của hệ thống xử lý nước giếng khoan của Haminco, hãy liên hệ ngay với chúng tôi:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0962 798 566 - 0972 627 566

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

BÀI VIẾT HỮU ÍCH

- Cách xử lý nước giếng khoan bị nhiễm sắt

- Công nghệ xử lý nước giếng khoan nhiễm phèn