CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Ưu điểm của hệ thống xử lý nước giếng khoan công nghệ hiện đại

1556 lượt xem

Nguồn nước giếng khoan rất dễ bị ô nhiễm và có các vấn đề gây ảnh hưởng đến chất lượng nước sử dụng hằng ngày trong các hộ gia đình cũng như trong ngành công nghiệp. Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn được hệ thống xử lý nước giếng khoan phù hợp để xử lý kịp thời những tình trạng của giếng khoan.

1. Tại sao cần sử dụng hệ thống xử lý nước giếng khoan?

Nguồn nước giếng khoan được sử dụng rất phổ biến, không chỉ ở vùng nông thôn. Tuy nhiên hiện nay nguồn nước này đang bị ô nhiễm nghiêm trọng.

1.1 Nhiễm sắt và Mangan

Sắt là một vấn đề lớn trong nước giếng khoan. Việc sử dụng nước với hàm lượng sắt cao khiến thiết bị dẫn nước và vòi nước bị tắc nghẽn và cuối cùng cần phải thay thế. Sử dụng nước sinh hoạt có hàm lượng sắt sẽ làm ố tường, đồ giặt, bồn tắm, bồn rửa, bồn cầu và ảnh hưởng đến mùi vị thức ăn và đồ uống.

Nước có hàm lượng sắt cao sẽ bị coi là nước đổi màu đỏ và tạo thành các hạt rỉ sét không hòa tan. Nồng độ trên 0,3 mg/l có thể gây ra màu theo thời gian. Chính vì vậy, bạn cần nhanh chóng tìm hệ thống xử lý nước giếng khoan phù hợp nếu thấy những dấu hiệu bất ổn với nguồn nước.

1.2 Nước cứng nồng độ cao

Một trong những chất gây ô nhiễm chính khác được tìm thấy trong nước giếng khoan là độ cứng do Canxi và Magie gây ra. Trong các hệ thống nước quy trình công nghiệp và thương mại, độ cứng này có thể gây đóng cặn trong đường ống và nồi hơi. Độ cứng có thể được loại bỏ bằng trao đổi ion trong đó Canxi và Magiê có hại được thay thế bằng Natri.

1.3 Tắc nghẽn cơ học

Tắc nghẽn cơ học xảy ra khi các hạt đất nhỏ hoặc các sản phẩm phụ từ thành giếng tích tụ và gây tắc nghẽn hoặc giảm dòng chảy.

1.4 Sự đóng cặn hóa học

Về cơ bản là phiên bản hóa học của sự tắc nghẽn cơ học, sự đóng cặn hóa học xảy ra khi cặn hóa chất tích tụ trên sàng giếng hoặc lớp sỏi, hạn chế dòng chảy của nước.

1.5 Nước bị nhiễm khuẩn

Vi khuẩn và các vi sinh vật khác cũng có thể làm tắc nghẽn giếng khoan. Đây chính là lúc bạn nên tìm hệ thống xử lý nước giếng khoan phù hợp để giải quyết vấn đề này.

2. Phân loại hệ thống xử lý nước giếng khoan

Căn cứ vào quy mô xử lý có thể chia hệ thống xử lý nước giếng khoan thành 2 loại sử dụng cho gia đình và công nghiệp.

- Hệ thống xử lý nước giếng khoan gia đình: quy mô xử lý nhỏ, xử lý lọc nước sạch cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình

- Hệ thống xử lý nước giếng khoan công nghiệp: quy mô xử lý lớn, nước được xử lý tạp chất để cung cấp cho các khu công nghiệp, nhà hàng, bệnh viện, trường học...

3. Các phương pháp xử lý nước giếng khoan

3.1 Sử dụng hóa chất và vật liệu lọc nước

Khi nước giếng khoan bị nhiễm sắt hoặc mangan nặng, bạn có thể sử dụng hạt lọc mangan hay còn gọi là hạt MS để loại bỏ những kim loại nặng trong nước và nâng độ pH trong nước giếng khoan.

Còn nếu muốn loại bỏ Canxi, Magie khỏi nguồn nước giếng khoan và làm mềm nước, bạn có thể dùng hạt Cation. Đây là một loại hạt nhựa trao đổi ion Akualite là loại cation có công suất cao, được thiết kế để sử dụng trong các hệ thống xử lý nước. Nó có chức năng chính là loại bỏ canxi và magie, làm mềm nước. Khi lớp hạt nhựa bị cạn kiệt và các ion độ cứng bắt đầu phá vỡ, akualite được phục hồi bằng cách tái sinh với muối thông thường.

 

Đối với nguồn nước giếng bị nhiễm Asen, bạn nên dùng Cát thạch anh. Chúng được dùng để lọc các thành phần lơ lửng có kích thước hạt nhỏ không có khả năng kết tủa khi lắng tự nhiên. Trong quá trình này, cát thạch anh sẽ tạo ra lớp màng lọc hỗ trợ cho quá trình lọc, hơn nữa, khi hydroxit sắt III kết tủa trên bề mặt cát thạch anh sẽ hấp thụ Asen. 

3.2 Sử dụng hệ thống xử lý nước giếng khoan lọc thô và làm mềm

Hệ thống xử lý nước giếng khoan này dựa trên công nghệ lọc áp lực, ứng dụng trong xử lý nguồn nước giếng khoan, cũng như các nguồn nước khác như: ao hồ, nước sông,... bị nhiễm Sắt, Mangan, hữu cơ, asen độc tố, giúp lọc nguồn nước tinh khiết hơn, và khử mùi tanh, nước màu vàng.

Hệ thống xử lý nước giếng khoan có cấu tạo như sau:

  • Cột lọc 1: Chứa hạt Filox mangan và Cát thạch anh
  • Cột lọc 2: Chứa than hoạt tính và cát thạch anh
  • Cột lọc 3: Chứa các hạt trao đổi cation, có tác dụng khử đá vôi, canxi, magie,  và các thành phần kim loại nặng khác ở trong nước

Tham khảo: Hệ thống xử lý nước giếng khoan lọc thô và làm mềm

3.3 Sử dụng hệ thống xử lý nước giếng khoan nhiễm Sắt, Mangan, phèn, mặn của HAMINCO

Hệ thống này của HAMINCO đáp ứng tiêu chuẩn nước dùng trong sinh hoạt theo QCVN 02: 2009/BYT, giúp xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn, nhiễm kim loại (sắt, mangan), phèn, asen,...

Hệ thống xử lý nước giếng khoan này của HAMINCO giúp cho nguồn nước giếng khoan phù hợp với tiêu chuẩn nước sinh hoạt hằng ngày, qua quy trình xử lý, lọc cặn, loại bỏ tạp chất, kim loại nặng, mùi khó chịu,...

4. Các thiết bị trong hệ thống xử lý nước giếng khoan

4.1 Thiết bị xử lý nước giếng khoan lọc thô HAMINCO

Với mô hình cấp nước quy mô hộ gia đình, thì thiết bị lọc thô cột Composite của HAMINCO là lựa chọn phù hợp nhất. Hệ thống lọc thô của HAMICO có 2 loại: hệ thống lọc thô 1 cột Compositehệ thống lọc thô 2 cột Composite.

Đây là thiết bị xử lý nước có thiết kế nhỏ gọn, được chế tạo sẵn. Hơn nữa, quá trình rửa lọc cũng được cài đặt chế độ tự động, nên người sử dụng không cần giám sát thường xuyên. Bên cạnh đó, thiết bị này đáp ứng đầy đủ những điều kiện về công nghệ và kỹ thuật để thay thế các dạng bể lọc truyền thống, nhưng rất dễ dàng để vận hành. 

4.2 Thiết bị xử lý nước giếng khoan tự động sục rửa

Nguồn nước bị nhiễm sắt sẽ ở dạng keo sắt. Bởi vì trong nước nguồn có hàm lượng sắt cao thì các chất hữu cơ sẽ tạo ra dạng keo bảo vệ những ion sắt. Muốn khử sắt phải phá vỡ được màng hữu cơ bảo vệ bằng tác dụng của các chất oxy hóa mạnh. Hệ thống xử lý nước tự sục rửa tối ưu nhất hiện nay với công suất lọc tối đa 1,3 mét khối trên giờ.

Nếu bạn đang sử dụng hệ thống xử lý nước giếng khoan cho bất cứ mục đích nào, mà chúng đang gặp vấn đề, hãy liên hệ ngay với HAMINCO để được tư vấn giải pháp phù hợp.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Trụ sở: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

Điện thoại: 0962 798 566 - 0972 627 566

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Điện thoại: 024 22150479 - 0983 552 368

Website: https://haminco.com/