CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Hướng dẫn chi tiết cách xử lý nước phèn nuôi cá tại nhà

1663 lượt xem

Hiện nay nhu cầu nuôi cá tại nhà rất nhiều nhưng một vấn đề đáng lo ngại đó là tình trạng nhiễm phèn trong nước khá nhiều nhưng bạn chưa biết cách xử lý nước phèn nuôi cá sao cho hiệu quả nhất, chính xác và an toàn. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây của Haminco để nuôi cá mang lại lợi nhuận cao nhé.

Giải đáp: Nước nhiễm phèn là gì? 

Theo nghiên cứu thì nước nhiễm phèn tức là nước có chứa hàm lượng sắt và các kim loại khá cao vượt mức cho phép để phù hợp với môi trường sống của các loại cá, thường có màu vàng đục, có vị chua. 

Vậy, nước nhiễm phèn có nuôi được cá không? Nước phèn nuôi cá gì? Hãy cùng theo dõi thông tin của bài viết ở các phần tiếp theo. 

Những dấu hiệu nhận biết nước nuôi cá bị nhiễm phèn như thế nào? 

Thường thì rất dễ nhận biết để đưa ra cách xử lý nước phèn nuôi cá cụ thể như sau: 

Nước nhiễm phèn là nước có một màu vàng đục kèm theo mùi hôi tanh, khi thử nếm thì có vị hơi chua chua. 

Nếu như bạn cứ để nước bị nhiễm phèn trong xô hoặc chậu một thời gian sẽ thấy xảy ra hiện tượng nước bị kết tủa dưới đáy và nổi một lớp vàng ở trên mặt nước, đồng thời nước chuyển sang màu vàng gạch. 

Nguyên nhân dẫn đến nước nuôi cá bị nhiễm phèn

Hiện nay, theo một số nghiên cứu thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nước bị nhiễm phèn, trong đó thì có một nguyên nhân xuất hiện phổ biến tại các địa phương đó là do vùng ao nuôi cá bị chứa hàm lượng Sunfat quá cao, cụ thể như sau: 

Khi khu vực nuôi cá có chứa lượng Sunfat rất cao kết hợp với những điều kiện yếm khí cho vi sinh vật hoạt động mạnh nên sunfat sẽ bị khử, đồng thời kết hợp với Fe – Sắt tạo thành FeS2 ( đây là một chất gây nhiễm phèn cho nước nuôi cá phổ biến nhất). 

Có hai loại nhiễm phèn đó là nước bị nhiễm phèn sắt và nước bị nhiễm phèn đỏ. 

Ngoài chất Pyrit làm cho nước bị nhiễm phèn ra thì còn một số tạp chất khác cũng gây ra phèn được hình thành từ lưu huỳnh như các oxit sắt, H2S, nhôm và một số hợp chất hữu cơ khác. Tại các vùng đất địa phương đã bị nhiễm phèn nặng thì có biểu hiện rõ ràng là chất đất có màu đen do hàm lượng FeS2 cực kỳ cao.

Ảnh hưởng của nước bị nhiễm phèn đến chất lượng sống của cá

Khi nuôi cá trong loại nước nhiễm phèn này một thời gian lâu khiến cá bị nhiễm kim loại nặng, không phát triển sinh trường tốt, màu sắc vây không đẹp như đúng bản chất của loại cá mà bạn đang nuôi. 

Biểu hiện rõ nhận biết nhất là cá nuôi lâu ngày nhưng mãi vẫn không lớn, vẩy của nó không đẹp như bình thường, những triệu chứng khác như bỏ ăn, bơi lội chậm, màu sắc nhợt nhạt, đặc biệt sau một thời gian bạn sẽ thấy cá bị co giật và chết. Vì vậy việc xử lý nước phèn nuôi cá cảnh rất quan trọng. 

Haminco hướng dẫn bạn cách xử lý nước phèn nuôi cá hiệu quả nhất

Chúng tôi sẽ đưa ra những cách xử lý nước phèn nuôi cá hiệu quả nhất cho mọi gia đình đều có thể áp dụng được hiệu quả, cụ thể như sau: 

Thay nước cho bể cá

Tùy thuộc vào mỗi hộ gia đình khác nhau mà có những bể cá kích thước to nhỏ. Dựa vào mật độ cá nuôi trong bể mà thay thế bể nước, nếu như gia đình bạn nuôi nhiều cá thì sẽ phải nhanh chóng thay bể nước nhiễm bẩn.

Ngoài ra, bạn cũng nên giữ gìn vệ sinh cho bể cá nhà mình được sạch sẽ và đảm bảo chất lượng môi trường cho cá sống khỏe mạnh. 

Khử trùng bể cá bằng ozone tại Haminco

Đặc tính của Ozone của Haminco cung cấp đó là khi gặp nước sẽ tách ra thành khí oxy như vậy sẽ vừa giúp cung cấp oxy cho cá vừa có tác dụng diệt khuẩn, khử mùi, loại bỏ khí độc trong nước. 

 

Đây là một trong những cách xử lý nước phèn nuôi cá của Haminco áp dụng khá hiệu quả. Ngoài ra thì bạn cũng có thể sục Ozone sau mỗi lần cho các ăn để loại bỏ các cặn bẩn thức ăn như vậy sẽ giúp cho thời gian thay nước có thể kéo dài hơn.

Trên đây Haminco đã chia sẻ cho bạn những kiến thức bổ ích về cách xử lý nước phèn nuôi cá hiệu quả nhất. Nếu như bạn có nhu cầu mua hay lắp đặt những thiết bị xử lý nước hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ sau: 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

 Trụ sở: số 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

 Điện thoại: 0962.798.566

 VPGD: số 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

 Điện thoại: 024.2215.0479 - 0983.552.368

Website: https://haminco.com/