CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

Cách xử lý coliform trong nước sinh hoạt hiệu quả hiện nay

94 lượt xem

Có rất nhiều cách xử lý coliform trong nước thải sinh hoạt. Tuy nhiên, phương pháp nào mới đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người dùng? Đây là vấn đề thu hút sự quan tâm của mọi người.

Cách xử lý coliform trong nước sinh hoạt hiệu quả hiện nay

Có rất nhiều cách xử lý coliform trong nước thải sinh hoạt. Tuy nhiên, phương pháp nào mới đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn cho người dùng? Đây là vấn đề thu hút sự quan tâm của mọi người. Bởi xử lý coliform không phải là việc làm đơn giản. Nếu không lựa chọn đúng có thể khiến chất lượng nguồn nước không đảm bảo và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Bài viết dưới đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những cách xử lý nước nhiễm vi sinh:

Nội dung bài viết

Cách xử lý coliform trong nước thải sinh hoạt

Xử lý bằng ánh sáng mặt trời

Ánh nắng mặt trời có chứa tia cực tím. Vì vậy, có thể xử lý coliform tự nhiên, đơn giản và dễ áp dụng. Cách làm như sau:

Đưa nước vào các chai, bình, túi trong vắt để ánh nắng mặt trời chiếu vào trong thời gian dài. Các tia cực tím tồn tại sẽ tiêu diệt hết các vi khuẩn coliform trong nước.

 

Mặc dù phương pháp này được đánh giá là có thể loại bỏ được coliform nhưng hiệu quả không cao, tiêu tốn nhiều thời gian. Vì vậy, có thể vi khuẩn này vẫn còn tồn tại trong nước. Đồng thời, khối lượng xử lý không cao nên không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của số đông người.

Xử lý coliform bằng Clo

Clo là một trong những loại hóa chất khử trùng được áp dụng phổ biến trong việc xử lý nước sinh hoạt, nước hồ bơi.

Hóa chất clo mang lại hiệu quả xử lý cao, có thể tiêu diệt toàn bộ coliform trong nước. Tuy nhiên, cần lưu ý về nồng độ, liều lượng theo hướng dẫn sử dụng.

 

Theo các chuyên gia y tế, nồng độ khí clo tiêu chuẩn trong khử trùng nước dao động từ 0,3 - 0,5 mg/lít nước.

Nếu dùng clo với liều lượng thấp sẽ không đạt được hiệu quả tiêu diệt vi khuẩn hoàn toàn. Nếu liều lượng quá cao sẽ dẫn tới dư clo, ngộ độc clo gây ảnh hưởng sức khỏe như: Suy giảm miễn dịch, suy gan, suy thận, khô da, khô tóc, bong tróc da…

Cách xử lý coliform bằng máy lọc nước RO

Màng lọc Ro cũng có khả năng xử lý được coliform trong nước sinh hoạt. Thiết bị này sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO tiên tiến kết hợp với hệ thống màng lọc có kích thước siêu nhỏ.

 

  • Máy lọc nước RO có khả năng tiêu diệt tới 99.99% tạp chất, chất độc hại, ion kim loại, thuốc trừ sâu, bùn đất và vi sinh vật trong nước, bao gồm cả coliform.
  • Máy lọc nước RO đem lại hiệu quả xử lý nước cao, an toàn, tiết kiệm chi phí. Vì vậy, đây là thiết bị được nhiều hộ gia đình, văn phòng lựa chọn sử dụng.
  • Nguồn nước sau xử lý đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT - Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia và quy chuẩn chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT.

Sử dụng tia cực tím

Tia cực tím có khả năng diệt khuẩn cực kỳ cao. Chính vì vậy, để loại bỏ coliform, bạn có thể sử dụng đèn tia cực tím.

Đèn cực tím UV có thể diệt khuẩn trong nước, bao gồm cả coliform. Trong quá trình áp dụng, cần chú ý những vấn đề sau:

  1. Thời gian chiếu đèn đủ dài để vi sinh vật bị tiêu diệt hoàn toàn.
  2. Để hiệu quả xử lý coliform trong nước sinh hoạt bằng tia cực tím cao cần đảm bảo độ trong của nước. Nước càng đục, hiệu quả của đèn càng giảm.
  3. Phương pháp này thích hợp với những hệ thống xử lý nước sinh hoạt có công suất lớn.

Sử dụng hệ thống lọc nước

Các hệ thống lọc nước sinh hoạt cũng được coi là phương pháp xử lý coliform hiệu quả, dễ áp dụng hiện nay.

Trong một hệ thống sẽ có rất nhiều các tầng lọc khác nhau. Ví dụ như lọc thô, lọc carbon, lọc thẩm thấu ngược, chiếu đèn cực tím. Nhờ đó, tất cả các thành phần ô nhiễm trong nước, đặc biệt là vi khuẩn coliform đều sẽ bị tiêu diệt.

Lợi ích của việc xử lý coliform

Xử lý coliform trong nước sinh hoạt có nhiều lợi ích, bao gồm:

1. Bảo vệ sức khỏe

Coliform là một loại vi khuẩn có thể gây ra các bệnh nhiễm trùng đường tiêu hóa, như tiêu chảy và viêm ruột. Xử lý coliform trong nước giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến vi khuẩn này.

2. Đảm bảo chất lượng nước

Xử lý coliform trong nước giúp đảm bảo rằng nước sạch và an toàn để sử dụng cho các mục đích sinh hoạt, như uống, nấu ăn và tắm rửa.

3. Giảm chi phí

Nước được xử lý coliform có chất lượng tốt hơn, giúp giảm chi phí cho việc thay thế thiết bị và các chi phí khác liên quan đến việc sử dụng nước ô nhiễm.

4. Bảo vệ môi trường

Xử lý coliform trong nước giúp giảm ô nhiễm môi trường do việc xả thải nước ô nhiễm, giúp bảo vệ nguồn nước và môi trường tự nhiên.

Vì vậy, xử lý coliform trong nước sinh hoạt là rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe của cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Trên đây là những cách xử lý coliform trong nước sinh hoạt đang được ứng dụng phổ biến và mang lại hiệu quả tương đối tốt. Để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất, quý khách vui lòng liên hệ với các chuyên gia tư vấn của Haminco để được giải đáp và hỗ trợ.