CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ MÔI TRƯỜNG VÀ PCCC HAMINCO

Địa chỉ: 129 Tam Trinh, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội

VPGD: 126 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội

Tel: 024 22150479 - DĐ: 0983 552 368

0983552368

4 Phương pháp xử lý nitơ trong nước thải hiệu quả

256 lượt xem

Xử lý nitơ trong nước thải là một yêu cầu quan trọng mà các nhà máy, xí nghiệp sản xuất đều phải xử lý để bảo vệ môi trường và sức khỏe của con người. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về tác hại của nitơ, cách xử lý nitơ trong nước thải và địa chỉ cung cấp giải pháp công nghệ xử lý nước thải hiệu quả.

Tác hại của nitơ trong nước thải

Tác hại của nito trong nước thải

Nito trong nước thải tồn tại ở hai dạng vô cơ và hữu cơ. Đồng thời nitơ thường nằm trong các nhóm hợp chất như: amoni, nitrat, nitrit, ure hoặc axit amin, protein,... Hàm lượng nitơ trong nước thải nếu không được xử lý trước khi thải ra môi trường sẽ gây ra nhiều tác hại nghiêm trọng cho môi trường như:

  • Nito trong nước thải lớn sẽ khiến các thực vật phù du như rêu, tảo phát triển mạnh. Gây nên tình trạng phú dưỡng hóa, tạo ra các chất độc hại như CO2, H2S, CH4, NH4,...Những chất này sẽ làm mất cân bằng sinh thái, gây hại cho thủy sinh vật, gây ô nhiễm môi trường.
  • Nito nếu không được xử lý, khi thải ra môi trường, nếu kết hợp với một số chất khác sẽ tạo nên các chất nguy hiểm, gây ung thư cho con người.

Vì thế nước thải sinh hoạt hay nước thải công nghiệp đều cần phải được xử lý nitơ trong nước thải rồi mới được thải ra môi trường.

Các phương pháp xử lý nitơ trong nước thải hiệu quả

Hiện nay có nhiều phương pháp xử lý nitơ trong nước thải khác nhau như:

  • Xử lý nitơ trong nước thải bằng phương pháp hóa lý gồm tripping, trao đổi ion, hấp phụ.
  • Xử lý nitơ trong nước thải theo phương pháp hóa học gồm oxi hóa amoni hoặc kết tủa amoni bằng Magie amoni photphat.
  • Xử lý nitơ trong nước thải bằng phương pháp điện hóa.
  • Xử lý nitơ trong nước thải bằng phương pháp sinh học gồm quá trình nitrat, denitrate và anammox.

Quy trình xử lý nitơ trong nước thải

Mỗi phương pháp xử lý trên đều có những ưu và nhược điểm riêng của mình và phải dựa vào tình hình thực tế cụ thể mới có thể lựa chọn được phương pháp xử lý nitơ trong nước hiệu quả nhất.

Dịch vụ xử lý nitơ trong nước thải của Haminco

Công ty TNHH Công nghệ môi trường và PCCC Haminco

Công ty TNHH Công nghệ môi trường và PCCC Haminco là công ty chuyên tư vấn và thiết kế, thi công xây dựng các công trình xử lý nước thải. Trong đó bao gồm nhiều giải pháp xử lý nitơ trong nước thải.

Haminco chuyên xử lý nước thải công nghiệp và sinh hoạt

Haminco chuyên cung cấp các dịch vụ:

  • Tư vấn, thiết kế và thi công các hệ thống xử lý nước thải toàn quốc.
  • Cung cấp vật tư, thiết bị xử lý nước thải công nghiệp, các hóa chất cần thiết cho quá trình xử lý nitơ trong nước thải.
  • Cung cấp tư vấn các giải pháp xử lý nitơ trong nước thải phù hợp với từng trường hợp thực tế.
  • Tư vấn, hỗ trợ vận hành, xử lý hệ thống xử lý nitơ trong nước thải cho các đơn vị để đảm bảo hệ thống xử lý đạt chuẩn.

Vì sao nên chọn giải pháp xử lý nước thải của Haminco?

Haminco là công ty giải pháp công nghệ chuyên xử lý các loại nước thải, bảo vệ môi trường. Các giải pháp của họ đưa ra đều:

  • Giúp thiết kế hệ thống xử lý nitơ trong nước thải bằng phương pháp hợp khối. Vừa tiết kiệm diện tích, vừa đảm bảo vệ sinh, tính thẩm mỹ và an toàn trong quá trình vận hành.

Hệ thống công trình xử lý nước thải

  • Đưa ra các giải pháp công nghệ tự động hóa, thân thiện với môi trường, tiết kiệm chi phí và nhân công.
  • Các công nghệ Haminco sử dụng đều là những công nghệ tiên tiến, hiện đại, đáp ứng được nhu cầu xử lý nước thải của nhiều lĩnh vực khác nhau.
  • Đa dạng hóa các loại vật liệu, thiết bị xây dựng hệ thống xử lý nitơ trong nước thải như: gạch, bê tông, thép, composite,...để dễ dàng xử lý nhiều loại nước thải có thành phần ô nhiễm khác nhau.
  • Nước thải sau khi được xử lý luôn đảm bảo quy chuẩn xả thải theo tiêu chuẩn vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó còn có thể tái sử dụng cho quy trình sản xuất phù hợp.
  • Giá chuyển giao công nghệ hợp lý, lắp đặt thi công hệ thống xử lý nước thải nhanh chóng.
  • Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm, chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm.

Vì vậy, nếu có nhu cầu lắp đặt hệ thống xử lý nitơ trong nước thải hãy liên hệ với Haminco. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng giải pháp công nghệ tốt nhất.

THAM KHẢO

- Hệ thống xử lý nước thải bột mì, bột xắn

- Xử lý mùi cho hệ thống nước thải